เป็บ เผย แมน ซิตี้ อาจวืดแชมป์ได้หากทำแต้มหล่น

เป็บ เผย แมน ซิตี้ อาจวืดแชมป์ได้หากทำแต้มหล่น

ผู้จัดการทีมของสโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้ “เป็บ กวาดิโอลา” เผยว่า ทีมของเขาจะต้องไม่ทำแต้มตกหล่นแม้แต่นัดเดียวใน 6 เกมส์ที่เหลือของศึกพรีเมียร์ลีก หากหวังจะคว้าแชมป์ลีกอีกสมัยมาครอง เพราะคู่แข่งสำคัญอย่างลิเวอร์พูลก็มีแต้มไล่เข้ามาเบียดกันอย่างสูสี

สโมสรแมนเชสเตอร์มีแต้มนำลิเวอร์พูลอยู่เพียง 1 คะแนนเท่านั้น หลังจากที่สามารถเอาชนะทีมท้ายตารางอย่างคาร์ดิฟไปได้ 2-0 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา โดยแชมป์พรีเมียร์ลีกเก่ามีคิวจะต้องพบกับ คริสตัลพาเลซ (เยือน), ทอตแนมฮอสเปอร์(เหย้า), แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด(เยือน), เบิร์นลีย์(เยือน), เลสเตอร์ซิตี้(เหย้า), และไบร์ทตัน(เยือน)

ซึ่งในฤดูกาลนี้แมนเชสเตอร์ซิตี้เองก็มีลุ้นในการสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการฟุตบอลอังกฤษหากพวกเขาสามารถคว้า 4 แชมป์ได้ “พวกเรารู้สึกว่า ถ้าเราเสียแต้มไป เราอาจไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ ในเกมส์กับไบร์ทตัน ผมเองยังไม่ทราบสถานการณ์ของเรามากนัก แต่สำหรับคาร์ดิฟนั้น พวกเรารู้ว่าเราต้องยิงประตูให้ได้มากที่สุด นั่นเป็นสิ่งหนึ่งที่เราต้องทำให้ได้ก่อน”

ในแมตท์กับคาร์ดิฟนั้น แมนเชสเตอร์ซิตี้ต้องเสียแบ็คขวาของทีม “ซินเชนโก้” ไปตั้งแต่นาทีที่ 19 เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่แฮมสตริง และต้องส่ง “ดานิโล” ลงมาเล่นเป็นตัวสำรอง ซึ่งแน่นอนว่าตำแหน่งแบ็คขวานั้นอาจจะไม่ใช่ตำแหน่งที่ถนัดที่สุดของนักเตะชาวบราซิล “ซินเชนโก้ เป็นนักเตะที่ทุ่มเทให้กับพวกเราเป็นอย่างมาก เขาเป็นนักเตะที่สำคัญมากสำหรับทีม”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง