แมนฯ ยูไนเต็ด เสร็จสิ้นการขายช่วงซัมเมอร์แรกเมื่อกองหลังผนึกทางออก

แมนฯ ยูไนเต็ด เสร็จสิ้นการขายช่วงซัมเมอร์แรกเมื่อกองหลังผนึกทางออก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อําลา อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ แบ็คซ้าย ที่ย้ายมาร่วมทีม เบนฟิก้า แบบถาวร คาดว่าทีมปีศาจแดงจะยื่นข้อเสนอให้กับนักเตะจํานวนมากในทีม เนื่องจากพวกเขาพยายามปรับปรุงห้องแต่งตัว และหาทุนซื้อของในช่วงซัมเมอร์แรกของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ในการคุมทีม

นักเตะคนแรกที่ย้ายออกไปคือ เฟร์นานเดซ ซึ่งถูกยืมตัวไปอยู่กับ เบนฟิก้า กลายเป็นสัญญาถาวร เฟร์นานเดซ วัย 21 ปีใช้เวลาครึ่งแรกของฤดูกาลกับกรานาดาในลาลีกาก่อนที่จะเชื่อมโยงกับ เบนฟิก้า ซึ่งเขาสร้างความประทับใจมากพอจากการลงเล่น 16 นัดเพื่อย้ายไปสโมสรอย่างถาวร

เบนฟิก้า ยืนยันว่าพวกเขาทําให้เกิดเงื่อนไขการซื้อในสัญญาของ เฟร์นานเดซ ซึ่งรายงานระบุว่ามีมูลค่าประมาณ 5 ล้านปอนด์

“ผมมีความสุขมากสําหรับความไว้วางใจที่พวกเขามอบให้กับผม” เฟร์นานเดซ กล่าวหลังเสร็จสิ้นการย้ายมาอยู่กับเบนฟิก้าแบบถาวร “ผมอยากสวมเสื้อตัวนี้ต่อไปตั้งแต่ผมมาถึง และผมอยากจะกล่าวขอบคุณในปีหน้าด้วยการต่อสู้เพื่อทุกตําแหน่งที่เป็นไปได้ด้วยการสนับสนุนจากแฟนๆ เบนฟิก้า”

แถลงการณ์ของยูไนเต็ดระบุว่า “ทุกคนที่ยูไนเต็ดขออวยพรให้ อัลวาโร โชคดีในอนาคต และจะคอยติดตามความคืบหน้าของเขา”

เฟร์นานเดซ ออกจากยูไนเต็ดโดยล้มเหลวในการลงเล่นในทีมชุดใหญ่เพียงครั้งเดียวตลอดสี่ปีในหนังสือ เขาย้ายมาจาก เรอัล มาดริด แบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์ปี 2020 และสร้างความประทับใจให้กับทีมเยาวชนต่างๆ ของยูไนเต็ด ก่อนจะย้ายไปเล่นในแชมเปี้ยนชิพในแชมเปี้ยนชิพในฤดูกาล 2022/23 กับ เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ ซึ่งเขาได้รับรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจําฤดูกาลของสโมสร

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง