แมนฯ ซิตี้ วางแผนที่จะแทนที่ จูเลียน อัลวาเรซ ที่ผูกพันกับ แอตเลติโก มาดริด อย่างไร

แมนฯ ซิตี้ วางแผนที่จะแทนที่ จูเลียน อัลวาเรซ ที่ผูกพัน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่จําเป็นต้องเข้าสู่ตลาดการย้ายทีมเพื่อแทนที่ จูเลียน อัลวาเรซ โดยเลือกที่จะเลื่อนชั้นจากภายในเพื่อเติมเต็มตําแหน่งของ แอตเลติโก้ มาดริด อาร์เจนตินาในทีม อัลวาเรซ กําลังจะย้ายทีมด้วยค่าตัว 81.5 ล้านปอนด์ เพียงสองปีหลังจากที่เขาย้ายมาจาก ริเวอร์เพลท โดยมีส่วนสําคัญต่อความสําเร็จของซิตี้ในช่วงเวลานั้นด้วย 54 ประตูและแอสซิสต์จาก 103 เกม

เขาทําผลงานได้หลายตําแหน่งและเป็นจุดแรกที่กําบังทั้ง เออร์ลิง ฮาลันด์ และเควิน เดอ บรอยน์ ซึ่งทั้งคู่พลาดเกมเนื่องจากอาการบาดเจ็บในฤดูกาล 2023/24 แต่ 90min เข้าใจดีว่าแทนที่จะออกไปอย่างรวดเร็วและใช้โชคลาภไปกับการทดแทนโดยตรง

เจมส์ แม็คอาตี้ บัณฑิตจากอะคาเดมี่ได้รับการขนานนามว่าเป็นบทบาทของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โดยได้ให้คําวิจารณ์ที่สดใสเกี่ยวกับกองกลางตัวรุกวัย 21 ปีที่สามารถทํางานเป็นตัวเก้าปลอมได้เมื่อเดือนที่แล้ว

“ผมชอบที่จะเก็บเขาไว้กับเราในฤดูกาลหน้า เพราะเขาเป็นคนพิเศษที่จะเล่นในพื้นที่เล็กๆ ในกระเป๋า และเราไม่มากนัก” ผู้จัดการทีมกล่าว “เขาเป็นผู้เล่นที่ฉันมีความเห็นสูงและสูง และฉันอยากว่าเขาสามารถแทรกเข้ากับทีมได้อย่างถูกต้องหรือไม่”

แม็คอาตี้ ใช้เวลาสองฤดูกาลที่ผ่านมาด้วยสัญญายืมตัวกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในแชมเปี้ยนชิพและพรีเมียร์ลีก โดยได้รับประสบการณ์อันล้ําค่าในทีมชุดใหญ่จากการลงเล่น 75 นัด

การเซ็นสัญญาใหม่ของ ซาวินโญ่ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการชดเชยการขาดแคลนจากการออกจากทีมของ อัลวาเรซ เช่นเดียวกับ ออสการ์บ็อบบ์ เชลซี ชื่นชม แต่ซิตี้ไม่ต้องการขาย และสถานการณ์ไม่เหมือนกับช่วงซัมเมอร์ที่แล้วของ โคล พาลเมอร์ เนื่องจากดาวสั่นชาวนอร์เวย์วัย 21 ปีมองเห็นโอกาสที่จะลงเล่นมากขึ้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง