แมนฯซิตี้ คิดการใหญ่ หวังคว้าตัว ซาอูล นิเกซ ค่าตัวสถิติสโมสร 130 ล้านปอนด์

แมนฯซิตี้ คิดการใหญ่ หวังคว้าตัว ซาอูล นิเกซ ค่าตัวสถิติสโมสร 130 ล้านปอนด์

ซาอูล นิเกซ ดาวเตะทีมชาติสเปนเซ็นสัญญา 9 ปี กับสโมสรแอตเลติโก มาดริด ในปี 2017 ที่วานด้า สเตเดี้ยม ทั้งนี้มีการรายงานว่า มิดฟิลด์มากชั้นเชิงกำลังเป็นที่สนใจจากยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดทีมมหาเศรษฐีของเมืองผู้ดี หมายตาที่จะคว้าตัวซาอูล นิเกซ เข้ามาร่วมทีม โดยอาจมีค่าเสียหายเกิดขีึ้นราย 130 ล้านปอนด์ในดีลนี้

เดอะ มิลเลอร์ มองว่า ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกต้องการตัวดาวเตะทีมชาติสเปนรายนี้ และเป็นตัวแทนแฟร์นานดินโญ่ระยะยาว ด้วยความสำคัญสำหรับการทำทีมภายใต้กุนซืออย่างเป๊ป กวาดิโอล่า เป็นที่เข้าใจกันดีว่า มิดฟิลด์ชาวบราซิลเลี่ยนอย่างแฟร์นานดินโญ่นั้นมีความสำคัญกับทีมเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยแฟร์นานดินโญ่มีอายุมากถึง 34 ปีแล้ว ทำให้ในระยะยาวพวกเขาจำเป็นต้องหาตัวแทนมาเพื่อต่อยอดทีมให้รักษามาตรฐานเดิมไว้ให้คงอยู่

ก่อนหน้านี้เป๊ปเคยเปิดเผยว่าเขาเคยสนใจในตัวของจอร์จินโญ่เมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว แต่ทั้งนี้ตัวนักเตะเองเลือกที่จะย้ายไปอยู่กับเจ้านายเก่าที่เชลซี ในประเด็นของซาอูลแล้ว เขาคือสัญลักษณ์ของตราหมีไปเสียแล้ว และเป็นหนึ่งในนักเตะคนสำคัญของทีมภายใต้การทำทีมของดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ซึ่งลงสนามให้กับสโมสรไปแล้วทั้งสิ้น 234 เกม เขาสามารถคว้าถ้วยรางวัลเมเจอร์ได้ 5 รางวัลกับตราหมี อย่างเช่นในยูโรป้า

แต่ทั้งนี้ซาอูลไม่ได้อยู่ในทีมชุดที่แอธเลติโก้ มาดริด ได้แชมป์ลาลีก้า เมื่อปี 2013-2014 เนื่องจากเขาถูกปล่อยยืมตัวให้กับราโย่ วาเลนกาโน่ ซาอูลลงเล่นในนามทีมชาติสเปนแล้ว 15 เกม โดยเกมนัดสำคัญคือการทำประตูใส่ทีมชาติอังกฤษ ที่สนามเวมบลีย์ในเดือนกันยายน ปี 2018

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง