ฝีมือผมเอง ! คล็อปป์เฉลย เป็นคนแนะให้ คูตินโญ ย้ายไปเสือใต้

ฝีมือผมเอง ! คล็อปป์เฉลย เป็นคนแนะให้ คูตินโญ ย้ายไปเสือใต้

นั่นแน่ มีพรายกระซิบนี่เอง ! เจอร์เก้น คล็อปป์ หัวหน้าโค้ชชาวเยอรมันของสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก ได้เป็นคนยอมรับเองว่าเขานี่แหละที่เป็นคนบอกให้ตัวของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ จอมทัพทีมชาติบราซิล ให้ย้ายออกจากสโมสรบาร์เซโลนา แล้วย้ายไปเข้าร่วมกับทีม “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ทีมแกร่งในบุนเดสลีกา เพื่อลงแข่งขันได้ต่อเนื่องมากขึ้นในฤดูกาลนี้

กองกลางตัวรุกของบาร์เซโลนารายนี้ ปัจจุบันโดนยืมตัวไปค้าแข้งในเยอรมนี แล้วก็มีการแนบออพชั่นในการซื้อตัวถาวรจากบาร์เซโลนาเอาไว้ด้วย และตัวของ คล็อปป์ ก็ได้เฉลยเองว่าเขาเป็นคนแนะนำให้ “คูตี้” ย้ายไปเล่นให้กับบาเยิร์น โดยเขาบอกกับ BILD สื่อกีฬาในบ้านเกิดไปว่า “เขาเป็นผู้เล่นระดับโลก และการย้ายทีมครั้งนี้ก็เป็นสิ่งที่ดีมากสำหรับบาเยิร์นและบุนเดสลีกา พวกเขาได้ยอดนักเตะระดับโลกไปเล่นด้วยแล้ว”

“ผมคิดว่ามันเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับทั้งสองฝ่าย เมื่อผมได้ยินเรื่องนี้เป็นครั้งแรกมันอาจฟังดูแปลก แต่เราไม่มีเงินพอที่จะซื้อเขากลับมาได้แน่นอน เราใช้เงินทั้งหมดที่เราได้รับจากตอนที่ขายเขาไปหมดแล้วด้วย แต่ผมเป็นคนบอกเขาด้วยตัวเองว่า บาเยิร์นจะเหมาะกับเขา ลองย้ายไปเล่นที่นั่นดูดีกว่า” คล็อปป์ เคยร่วมงานกับคูตินโญเป็นเวลา 2 ปี ก่อนที่คูตินโญจะย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์ไปในช่วงต้นปี 2018 เพื่อไปค้าแข้งให้กับบาร์เซโลนานั่นเอง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง