ซามพ์โดเรียประกาศ แต่งตั้ง รานิเอรี ทำทีมอย่างเป็นทางการแล้ว

ซามพ์โดเรียประกาศ แต่งตั้ง รานิเอรี ทำทีมอย่างเป็นทางการแล้ว

เรียบร้อย เก้าอี้ดนตรี ! เคลาดิโอ รานิเอรี เทรนเนอร์มุกเดิมๆชาวอิตาเลียน ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของซามพ์โดเรียอย่างเป็นทางการแล้ว รานิเอรี ได้เข้ามาทำงานแทนที่ตัวของ ยูเซบิโอ ดิ ฟรานเชสโก้ ซึ่งถูกไล่ออกเมื่อวันจันทร์ที่แล้ว โดยมีโทษฐานมาจากผลงานของสโมสรที่เล่นได้แย่มากในเซเรียอา หลังจากที่ซามพ์โดเรียแพ้ไปมากถึง 6 นัดจากใน 7 นัด

และกุนซือชาวอิตาลีวัย 67 ปีรายนี้ ก็เคยมีประสบการณ์การเซ็นสัญญาทำทีมระดับสโมสรต่อจาก ดิ ฟรานเชสโก้ มาแล้วครั้งหนึ่งที่โรมาเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จนกระทั่งเขาได้อำลาทีมโรมาเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลที่แล้ว มันคือการได้คุมทีมเป็นทีมที่ 20 ของเขาแล้วในชีวิตนี้ และยังเป็นทีมที่เก้าของเขาในฐานะเทรนเนอร์ในลีกอิตาลี

รานิเอรี เคยถูกไล่ออกจากตำแหน่งเทรนเนอร์ของเลสเตอร์ แล้วก็ว่างงานอยู่พักหนึ่ง โยเขาเคยพาเลสเตอร์คว้าตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกปี 2016 อย่างยิ่งใหญ่มาก่อน เขาใช้เวลาในฤดูกาล 2017-18 ที่ได้ไปทำทีมในลีกเอิง 1 กับสโมสรน็องต์ในฝรั่งเศสก่อนจะกลับไปที่ยังอังกฤษอีกครั้งเพื่อรับงานคุมทีมฟูแล่มในเดือนพฤศจิกายน 2018

แต่เขาก็ถูกไล่ออกจากถิ่น “คอทเทอร์เจอร์” หลังจากผ่านไป 106 วันเท่านั้น รานิเอรี จึงกลับเข้ามาที่อิตาลีและเริ่มทำทีมโรมาเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งเขาเริ่มอาชีพของเขาในฐานะผู้เล่นที่นี่ด้วยเช่นกัน เขานำทางโรมาไปสู่การคว้าอันดับที่หกในเซเรียอาฤดูกาลที่แล้ว โดยมีแต้มตามหลังพื้นที่ไปแชมเปียนส์ลีกแ 3 แต้ม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง