ใครคือ.. “แคนดิเดต” กุนซือสโต๊ค ซิตี้ คนใหม่ ?

พอล แลมเบิร์ต

ตอนนี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อีกทีมหนึ่งที่แม้ว่าจะไม่ใช่ทีมใหญ่ของลีก แต่กลับมีข่าวน่าสนใจหลุดออกมาตลอดนั่นคือทีม สโต๊ค ซิตี้ ที่เพิ่งจะปลดกุนซือที่อยู่มานานอย่าง มาร์ค ฮิวจ์ ออกไปนั่นทำให้พวกเค้าต้องพิถีพิถันสักหน่อยในการเลือกกุนซือคนต่อไป เพราะการเปลี่ยนครั้งนี้หากทำไม่ดี อาจส่งผลถึงการตกชั้นได้เลย ตอนนี้พวกเค้ามีแคนดิเดตน่าสนใจออกมาอีกคนแล้ว

แคนดิเดตผู้จัดการทีมที่อาจจะได้เข้ามาเสียบเก้าอี้ที่ สโต๊ค ซิตี้ นั่นคือ พอล แรมเบิร์ต กุนซือวัย 48 ปี ที่เชื่อกันว่าอาจจะได้เซ็นสัญญาสองปีครึ่งที่สโต๊คภายในเดือนนี้ หลังจากที่บอร์ดบริหารได้ค้นหาตัวแทนมานาน สถานการณ์ตอนนี้สโต๊คเองไม่ดีเลย พวกเค้าอยู่อันดับที่ 18 ของตารางพรีเมียร์ลีก ส่วนเกม เอฟเอคัพ พวกเค้าเพิ่งจะตกรอบไปโดยฝีเท้าของทีมจากลีกทูอย่าง โคเวนทรี ซิตี้ สื่อเชื่อว่า แลมเบิร์ต จะเข้ามาชมเกมในวันจันทร์นี้ด้วย (เจอกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) จากนั้นก็จะเข้าทำงานในวันถัดไปเลย

ซึ่งเกมแรกที่เค้าจะได้คุมทีมข้างสนามคือเกมวันเสาร์ที่ สโต๊ค ซิตี้ เปิดบ้านต้อนรับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ส่วนตัว พอล แลมเบิร์ตเองเค้ายังเป็นกุนซือว่างงานหลังจากออกจากทีม วูลฟ์แฮมตัน หลังจบฤดูกาลที่แล้ว ส่วนทางบอร์ดบริหารของทีมอย่าง ปีเตอร์ โคอาเตส แสดงความมั่นใจเต็มที่ทีเดียวว่า พอล แลมเบิร์ต เป็นคนที่เหมาะสำหรับงานชิ้นนี้ นอกจากนั้นกล่าวสำทับอีกว่า พอล เป็นคนที่มีความสามารถในเรื่องฟุตบอล เค้าจะสามารถนำพาทีมของเราพัฒนาไปข้างหน้าได้อย่างแน่นอน

Stoke City

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง