อดีตแข้ง หงส์แดง บอกสาเหตุที่ ชุดขาว ยังไม่คว้า ซาลาห์

เคร็ก เบลลามี่

ตำนานนักเตะเก่าของต้นสังกัด ลิเวอร์พูล อย่าง เคร็ก เบลลามี่ ออกมาลั่นในฐานะผู้วิจารณ์วงการลูกหนังว่า มีเพียงข้อเดียวที่ตอนนี้สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งกรุงมาดริดอย่าง “ราชันชุดขาว” จะยังไม่ไล่ล่าคว้าปีกขวาว่าที่ดาวซัลโวสูงสุดใน พรีเมียร์ลีกอังกฤษ อย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไปร่วมทัพย้ายลีกไปยัง ลาลีกา สเปน เป็นเพราะว่าเห็นว่านักเตะเพิ่งจะสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมแค่ในฤดูกาลแรกแต่ต้องคอยดูในฤดูกาลต่อไปว่าจะยังคงฟอร์มดีอยู่ไหม

ซึ่งอดีตตำนานแข้ง ลิเวอร์พูล กล่าวว่า “หากผมเป็นเจ้าของทีมผมจะคิดว่าเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ดีและน่าชื่นชมและเหตุผลอะไรที่ทีมสโมสรยักษ์ใหญ่ อย่าง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า จะไม่สนใจเขาแต่คงเป็นเพราะพวกเขายังรออยากเห็น ซาลาห์ โชว์ฟอร์มเก่งแบบนี้ไปอีกในฤดูกาลหน้า ซึ่งในอดีตที่ผ่านมา มีนักเตะเก่งๆมากมายที่ต้องใช้เวลาพิสูจณ์ตัวเอง 2-3 ปีเพื่อให้สโมสรบิ๊กทีมในวงการฟุตบอลเข้ามาสนใจในตัวเขาเพราะถ้าเมื่อไหร่ที่คุณทำผลงานดีต่อเนื่อง พวกสโมสรที่เป็นที่สุดในวงกาลจะเข้ามาหาคุณและคุณก็อยากที่จะไปร่วมทางกับพวกเขาแต่สำหรับ ซาลาห์ ผมมองว่าเขายังจะไม่มีใครมาสารฝันเขาในซัมเมอร์นี้แน่นอนที่สุด”

ปีกซ้ายดาวซัลโว ซาลาห์ ลงช่วยทีม liverpool ไปแล้วทั้งในลีกและนอกลีกซัดประตูรวมไปทั้งสิ้น 36 ประตูตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ หงส์แดง เมื่อช่วงต้นฤดูกาล 2017 และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนมีกระแสข่าวออกมาว่า บิ๊กทีมแดนกระทิงดุ เรอัลมาดริด ต้องการตัวเขาเข้าไปร่วมทีมในสิ้นฤดูกาลนี้

โมฮาเหม็ด ซาลาห์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง