ปาราติซีแขวะ ! บาร์ซ่า-มาดริด มีอิทธิพลในการประกาศบัลลงดอร์มากไป

ปาราติซีแขวะ ! บาร์ซ่า-มาดริด มีอิทธิพลในการประกาศบัลลงดอร์มากไป

ฟาบิโอ ปาราติซี ผู้อำนวยการด้านกีฬาของสโมสรยูเวนตุส รองจ่าฝูงเซเรียอา ได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับอิทธิพลของบาร์เซโลนาและ เรอัล มาดริด สองทีมชั้นนำในลีกสเปน เกี่ยวกับเรื่องที่ว่าสองทีมนี้มักจะมีเอี่ยวกับการที่นักเตะของทั้งสองทีมมักจะได้รางวัลบัลลงดอร์อยู่เสมอในรอบหลายสิบปีที่ผ่านมา

คริสเตียโน โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสของสโมสรยูเวนตุส ถูกมองข้ามสำหรับรางวัลบัลลงดอร์เป็นปีที่สองติดต่อกันเนื่องจากปีที่แล้ว โรนัลโด้โดนตัวของ ลูก้า โมดริช อดีตเพื่อนร่วมทีมเรอัล มาดริดได้ไปครองเพราะผลงานในการพามาดริดประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์ยุโรป และยังได้รองแชมป์ฟุตบอลโลก 2018

และในปีนี้ โรนัลโด้ เสียท่าให้กับ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวดังของบาร์เซโลนา ที่ได้รับรางวัลนี้ในพิธีประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และทำให้เมสซี่ แซงสถิติการได้บัลลงดอร์ 5 ครั้งของโรนัลโด้ไปแล้ว “มันยากที่จะบอกว่า บัลลงดอร์ ถูกพรากไปจาก โรนัลโด้ เพราะอะไรนะครับ แต่ก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าสโมสรอย่าง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลนา มีอำนาจมากเลยในเรื่องของบัลลงดอร์” ปาราติซี กล่าว

“เมื่อโรนัลโด้ไม่ได้รับการยอมรับ ผมคิดว่าเขาจะรู้สึกได้ด้วยตัวเองว่า เขาสมควรได้รับมันอีกครั้งในอนาคต ตัวของเขาจะอยู่เล่นที่ยูเวนตุส และจะลุ้นในการได้บัลลงดอร์ในนามยูเวนตุส โรนัลโด้จะอยู่กับทีมต่อไปหรือไม่นั้น ผมตอบไม่ได้แน่นอน แต่เขาจะสู้อยู่เสมอเพื่อประสบความสำเร็จกับทีม” ปาราติซี กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง