เอ็มปัปเป้ ไม่อยากถูกยกเทียบ เปเล่

เอ็มปัปเป้ไม่อยากถูกยกเทียบเปเล่

นักเตะทีมชาติฝรั่งเศสและปีกของปารีส แซงต์ แชร์กแมง คิลเลี่ยน เอ็มปัปเป้ ออกมาบอกว่าตัวเขายอมรับการเปรียบเทียบระหว่างเขากับหนึ่งในนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกตลอดกาล เปเล่ เอ็มปัปเป้ รู้สึกดีใจและภูมิใจในการเปรียบเทียบระหว่างตัวเขากับเปเล่ แต่อย่างไรก็ดีนักเตะคนนี้ได้บอกว่าไม่มีใครที่จะสามารถเปรียบเทียบกับตำนานทีมชาติบราซิลได้ เอ็มปัปเป้ช่วยให้ทีมได้แชมป์โลกซึ่งเหมือนกับที่เปเล่เคยทำได้ในสมัยที่เขายังเป็นวัยรุ่นและเป็นนักเตะที่โดดเด่นของทัวร์นาเม้นฟุตบอลโลกและเอ็มปัปเป้ได้พูดถึงเรื่องนี้

“มันแน่นอนว่าผมมีความสุขมากๆ ผมภูมิใจที่สุดแต่ว่ามันยากที่จะเปรียบเทียบกัน ผมไม่คิดว่าทุกๆคนจะสามารถทำในสิ่งที่เขาเคยทำได้เขาคือเปเล่เขาเป็นนักเตะที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัว ผมไม่ได้สนใจอะไรมากสักเท่าไหร่เพราะว่าไม่มีใครสักคนที่เหมือนเปเล่แน่นอน”

แม้ว่าจะมีอายุเพียง 19 ปี เอ็มปัปเป้เป็นนักเตะที่ได้แชมป์ลีกมาแล้ว 2 ครั้งและได้แชมป์โลกมาอีก 1 ครั้ง และเอ็มปัปเป้ได้พูดถึงการคว้าแชมป์ยุโรปของทีม

“ทางสโมสรไม่ได้หยุดเจริญเติบโตตั้งแต่เจ้าของทีมคนใหม่เข้ามา เราได้พัฒนาไปร่วมกันกับสโมสร เราสามารถคิดถึงเรื่องจะคว้าแชมป์แชมเปี้ยนลีกได้มันคือก้าวสุดท้ายของเราทางสโมสรมีความตั้งใจที่จะคว้าแชมเปี้ยนลีกมาให้ได้ถ้าทุกๆคนที่เล่นในบทบาทของตนเอง งานของเราก็ยอมมาเป็นธรรมชาติ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง