เอ็นโซ่ มาเรสก้า เผยสิ่งที่ทําให้เขาประหลาดใจที่ เชลซี

เอ็นโซ่ มาเรสก้า เผยสิ่งที่ทําให้เขาประหลาดใจที่ เชลซี

เอ็นโซ่ มาเรสก้า เฮดโค้ช เชลซี ยอมรับว่าเขาประหลาดใจกับความก้าวหน้าของ สิงห์บลูส์ นับตั้งแต่เขามาถึงสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ มาเรสก้าได้รับการว่าจ้างให้เข้ามาแทนที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ซึ่งจากไปด้วยความยินยอมร่วมกันในช่วงซัมเมอร์ แต่พรีซีซั่นที่ไม่น่าเชื่อทําให้หลายคนกลัวว่าอาจใช้เวลาหลายเดือนกว่าที่นักเตะจะเข้าใจวิธีการของเขา

แม้ว่าฤดูกาลนี้จะไม่สมบูรณ์แบบ แต่เชลซีก็เริ่มต้นได้อย่างมั่นคง โดยเก็บได้ 7 แต้มจาก 4 นัดแรก และมาเรสก้ายอมรับว่าเขาไม่ได้คาดหวังว่าจะไปได้ไกลขนาดนี้ในช่วงนี้ของฤดูกาล

“เราล้ำหน้ากว่าที่ฉันคาดไว้” มาเรสก้า กล่าวกับสื่อของสโมสร “ตั้งแต่ผมเริ่มต้น ผู้เล่นต่างเปิดใจกว้างและพวกเขารับข้อมูลทั้งหมด”

“นอกบอล เรากดดันไปแล้วสี่หรือห้าวิธี เรื่องบอล มันขึ้นอยู่กับว่าฝ่ายตรงข้ามตั้งรับอย่างไร เพราะเราพยายามหาทางออกที่แตกต่างออกไป ในเกมกับ คริสตัล พาเลซ และในเกมกระชับมิตรกับ อินเตอร์ มิลาน เราเล่นในทางหนึ่ง และในอีกทางหนึ่ง

“เราพยายามปรับตัวให้เข้ากับวิธีการป้องกันของฝ่ายตรงข้าม และวิธีที่พวกเขาโจมตีและเตรียมพร้อมสําหรับเกม”

แม้จะมองโลกในแง่ดี แต่มาเรสก้าก็กระตุ้นให้แฟนๆ ยังคงคาดหวังในฤดูกาลนี้เมื่อถูกถามว่าทีมของเขาจะจบในท็อปโฟร์ในปีนี้หรือไม่

“นี่เป็นทีมที่ดี” เขากล่าวระหว่างการแถลงข่าวก่อนเกมกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด “แต่ในช่วงสองปีที่ผ่านมาเราจบอันดับที่ 12 และหก คุณต้องการความก้าวหน้า วิธีเดียวที่จะบรรลุเป้าหมายที่สําคัญบางอย่างคือการจดจ่อกับเกมแล้วเกมเล่า”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง