เปเป้ เผย ย้ายมาอาร์เซนอลเพราะ เอเมอรี พูดภาษาฝรั่งเศสได้

เปเป้ เผย ย้ายมาอาร์เซนอลเพราะ เอเมอรี พูดภาษาฝรั่งเศสได้

ขออวยโค้ชก่อนก็แล้วกัน … นิโกลาส เปเป้ ปีกทีมชาติไอวอรีโคสต์ของสโมสร “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ที่เพิ่งจะย้ายมาเล่นให้กับอาร์เซนอลในช่วงฤดูร้อนนี้ได้กล่าวว่าเพราะตัวของ อูไน เอเมอรี กุนซือชาวสเปนนี่เองที่ทำให้เขาตัดสินใจไม่ยากที่จะเซ็นสัญญามาเล่นให้กับอาร์เซนอล

นิโกลาส เปเป้ ได้พูดถึงอิทธิพลในเชิงบวกของ อูไน เอเมอรี ผู้จัดการหน้าเหวอของอาร์เซนอล ที่ทำให้เขาตัดสินใจย้ายซบตกทีมดังของกรุงลอนดอนทีมนี้แบบสบายใจ หลังจากที่เขาประสบความสำเร็จด้วยการยิงประตูได้อย่างมากมายให้กับ ลีลล์ ยอดทีมของลีกเอิง และยังได้รองแชมป์ลีกเอิงร่วมกับสโมสรก่อนย้ายออกมาอีกด้วย

การมาถึงของ เปเป้ ด้วยค่าตัวเป็นเงินก้อนใหญ่นั้น ยังดูจะไม่ได้รับการตอบสนองในแง่ผลงานที่ชัดเจนเท่าไหร่ เมื่อเขาได้โอกาสลงสนามมาในฐานะตัวสำรองในเกมพรีเมียร์ลีกสองเกมแรกของฤดูกาลเท่านั้น แต่ เปเป้ ได้กล่าวว่าความสามารถของ เอเมอรี ในการพูดภาษาฝรั่งเศสได้นั้น สามารถช่วยให้เขาปรับตัวเข้ากับกลยุทธ์ได้อย่างรวดเร็วเลยทีเดียว

“มันดีมากเพราะเขา [เอเมอรี] พูดภาษาฝรั่งเศสได้ และมันง่ายกว่ามากสำหรับเราในการสื่อสาร ผมเป็นนักเตะใหม่ ต้องเรียนรู้กลยุทธ์และยุทธวิธีใหม่ๆของทีมนี้ และมันช่วยให้ผมได้รับความช่วยเหลือจากโค้ชจริงๆ ตอนนี้ผมต้องเรียนรู้ภาษาอังกฤษและนี่คือสิ่งที่เขาช่วยเหลือผมด้วยเช่นกัน ผมดีใจและยินดีที่ได้มาเล่นให้กับอาร์เซนอลเสมอครับ” เขาบอกกับ Arsenal Player

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง