ฟังไว้! เวนเกอร์ เตือน เอเมรี่ คิดให้ดีเรื่องอนาคต โอซิล

ฟังไว้! เวนเกอร์ เตือน เอเมรี่ คิดให้ดีเรื่องอนาคต โอซิล

อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตนายใหญ่ของอาร์เซน่อล ออกมากล่าวเตือนไปยังอูไน เอเมรี่ ว่า อาจจะต้องมองหานักเตะที่ต้องใช้เงินถึง 100 ล้านปอนด์เลยทีเดียว เพื่อที่จะมาแทนที่เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ชาวเยอรมัน แทบจะการันตีเป็นตัวจริงในการลงสนามให้กับเวนเกอร์ ในช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา แต่กลับไม่ได้เป็นตัวเลือกในการลงสนามให้กับเอเมรี่ ในฤดูกาลนี้

กองกลางวัย 30 ปี ถูกตัดรายชื่อออกจากทีมหลายครั้ง และทำให้คาดว่าโอซิล จะถูกปล่อยออกจากทีม แต่ติดเรื่องค่าเหนื่อยของนักเตะที่ได้รับอยู่ 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ทำให้การย้ายทีมไม่เกิดขึ้น ” ผมคิดว่าระยะเวลาของสัญญามันไม่ใช่เรื่องปกติที่นักเตะจะเอาไปใช้ตัดสินใจเพื่อเลือกทีม แต่บางครั้งมันก็เป็นกรณีพิเศษ ” กุนซือชาวฝรั่งเศส กล่าว

” หลายคนคิดว่าถ้าหากพวกเราเซ็นสัญญานักเตะด้วยสัญญาจำนวน 5 ปี เขาจะลงเล่นให้กับพวกเราได้ดีตลอด แต่มันไม่ใช่แบบนั้น เพราะพวกเขาจะรู้สึกเหมือนกับอยู่ในคอมฟอร์ต โซน เขามีสัญญาอยู่ ปัญหาคือเรื่องนั้น ถ้าคุณต้องการซื้อนักเตะแบบเขา คุณอาจจะต้องใช้เงินถึง 100 ล้านปอนด์ และเพื่อเก็บนักเตะแบบเขาให้อยู่กับทีมต่อไป

“ในเรื่องของโอซิล มันจึงเกี่ยวข้องกับโครงสร้างของทีมด้วย ในการซื้อนักเตะที่มีคุณภาพระดับท็อปแบบนี้ คุณจะต้องใช้เงินอย่างน้อย 100 ล้านปอนด์แน่ เพราะฉะนั้นคุณต้องตัดสินใจว่าจะต่อสัญญากับนักเตะ หรือจะซื้อนักเตะใหม่เข้ามา “

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง