เอริก เทน ฮาก เรียกร้องให้แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด อย่าตัดสิน ความล้มเหลว 60 ล้านปอนด์

เอริก เทน ฮาก เรียกร้องให้แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด อย่าตัดสิน

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียกร้องให้แฟนบอลอย่าตัดสิน เมสัน เมาท์ หลังจากฤดูกาลเปิดตัวที่น่าผิดหวังที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมาท์ย้ายจาก เชลซี เมื่อซัมเมอร์ที่แล้วด้วยค่าตัวสูงถึง 60 ล้านปอนด์ แต่สร้างผลกระทบอย่างจํากัดสําหรับสโมสรใหม่ของเขา จากการลงเล่น 20 นัด เขาทําได้ 1 ประตูและ 1 แอสซิสต์

แข้งวัย 25 ปีได้เห็นฤดูกาลสุดท้ายของเขากับ เชลซี ถูกลดทอนลงแล้วเนื่องจากปัญหากระดูกหัวหน่าวที่ต้องผ่าตัดเพื่อแก้ไข เขาได้รับบาดเจ็บใหม่เพียง 2 เกมในอาชีพค้าแข้งกับยูไนเต็ด ในขณะที่อาการบาดเจ็บที่น่องระยะยาวทําให้เขาต้องพลาดไปประมาณสี่เดือนของฤดูกาล

“คุณไม่สามารถตัดสินฤดูกาลของเขาได้ เพราะเขาได้รับบาดเจ็บ อย่าตัดสินเขา แต่เมื่อเขาฟิตเขาจะเป็นผู้เล่นที่ดีมากสําหรับเรา และเราสามารถใช้เขาได้หลากหลาย” เทน ฮาก ยืนยัน

“คุณต้องการบางประเภทในทีม ผู้เล่นในทีม ผู้เล่นมัลติฟังก์ชั่น แน่นอนว่าเขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่สามารถเล่นได้หลายตําแหน่ง เขาจะช่วยทีม”

ในสิ่งที่ดีที่สุดของเขา เมาท์เป็นมิดฟิลด์ที่ทําประตูได้อย่างน่าเชื่อถือและสร้างสรรค์ ฤดูกาล 2021/22 ของเขาเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงสิ่งนั้น โดยทําประตูและแอสซิสต์รวมกัน 29 ประตูจากการลงเล่น 53 นัดในทุกรายการ หลังจากไม่สามารถเล่นให้ทีมชาติอังกฤษได้ตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2022 เนื่องจากปัญหาด้านความฟิต เมาท์ได้รับประโยชน์จากพรีซีซั่นเต็มรูปแบบในช่วงซัมเมอร์นี้ เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นกลุ่มแรกที่รายงานตัวเพื่อปฏิบัติหน้าที่ที่แคร์ริงตันเมื่อการฝึกซ้อมเริ่มขึ้นเมื่อต้นเดือนนี้

เทน ฮาก กล่าวถึงความสามารถของเมาท์ในการทําหน้าที่ที่แตกต่างกันในทีม ในฐานะ ‘หมายเลข 10’ เขาสามารถให้การแข่งขันหรือปกปิดบรูโน่ แฟร์นันด์ส ในขณะที่ทั้งสองคนสามารถลงสู่บทบาท 8 ได้หากยูไนเต็ดได้รับมอบหมายให้ทําลายแนวของคู่ต่อสู้ที่ดื้อรั้น เมาท์ยังเป็นที่ทราบกันดีว่าปฏิบัติการจากด้านข้างหรือแม้กระทั่งเป็น 9 ปลอม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง