เอริก เทน ฮาก ตําหนิแมนฯ ยูไนเต็ด พึงพอใจ หลังเสมอ ทเวนเต้

เอริก เทน ฮาก ตําหนิแมนฯ ยูไนเต็ด พึงพอใจ หลังเสมอ ทเวนเต้

เอริก เทน ฮาก ตําหนิระดับความพยายามของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากปีศาจแดงเสมอกับ เอฟซี ทเวนเต้ 1-1 ในเกมเปิดสนามยูโรป้าลีก การยิงอันน่าทึ่งของ คริสเตียน อีริคเซ่น ทําให้ยูไนเต็ดขึ้นนําในครึ่งแรก แต่ดาวเตะชาวเดนมาร์กถูกจับได้หลังจากพักครึ่ง ทําให้แซม แลมเมอร์ส ทําประตูตีเสมอและได้รับส่วนแบ่งของปล้นให้กับอดีตนายจ้างของ เทน ฮาก

หลังจบเกม เทน ฮาก กล่าวหายูไนเต็ดว่า “ง่ายเกินไป” และ “พึงพอใจเกินไป” ในขณะที่เขาวิพากษ์วิจารณ์ผลงานของทีม

“มันเป็นเกมในชีวิตของพวกเขา พวกเขาต่อสู้เพื่อทุกหลา และเราไม่ได้ทํา” “99% ไม่เพียงพอ คุณต้องทุ่มเท 100% คุณต้องฆ่าเกมและจบเกม เรานํา 1-0 แต่คุณต้องไปหาประตูที่สอง จากนั้นคุณก็ฆ่าเกม”

“เราต้องมีคลินิกมากขึ้นในสถานการณ์เช่นนี้ ผมไม่คิดว่าคืนนี้เป็นปัญหาเดียว เราต้องเดินหน้าต่อไป สม่ำเสมอ นั่นก็เป็นคําถามของจิตใจเช่นกัน จิตใจดีมากจากทีมนี้ ผมเห็นว่าในหลาย ๆ เกมมีอัตราการทํางานของเราสูงแค่ไหน แต่วันนี้ผมมีคําวิจารณ์บ้าง

“แต่ไม่ใช่แค่ทีมเท่านั้น ฉันเป็นส่วนหนึ่งของมัน”

อีริคเซ่น เปิดเผยต่อไปว่าทีมยูไนเต็ดยอมรับว่าพวกเขาไม่สามารถตอบสนองความต้องการของทเวนเต้ได้

“เราต้องการมากกว่านี้ แต่ในท้ายที่สุด มันยังห่างไกลจากความดีพอ และเราพูดในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าว่าดูเหมือนว่าพวกเขาต้องการมันมากกว่านี้ และนั่นไม่ถูกต้อง” มิดฟิลด์กล่าว

“ผมคิดว่าโดยส่วนตัวแล้ว คุณทําประตูได้และคิดว่าคุณเป็นผู้ชนะการแข่งขัน แต่เห็นได้ชัดว่ามันไปในทางตรงกันข้าม ทุกคนกําลังมองตัวเอง ทุกคนเป็นนักฟุตบอลอาชีพ”

“พวกเขารู้ว่าต้องทําอะไร อะไรจะเกิดขึ้นไม่ได้ และในเกมแบบวันนี้ เราไม่แพ้ แต่มันรู้สึกเหมือนแพ้ และเจอกับเอฟซี ทเวนเต้ ในบ้าน มันไม่สามารถเกิดขึ้นได้”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง