เอฟเวอร์ตันพร้อมลุย หวังงาบ โบก้า ร่วมทีมเป็นนักเตะใหม่

เอฟเวอร์ตันพร้อมลุย หวังงาบ โบก้า ร่วมทีมเป็นนักเตะใหม่

อันโตนิโอ คอนเต้ เทรนเนอร์ของสโมสร “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ได้ยิงประเด็นไปที่ตัวของ ฟาบิโอ คาเปลโล ตำนานเทรนเนอร์ชาวอิตาเลียน ที่ได้ออกมาโจมตีสไตล์การเล่นของอินเตอร์อย่างหนัก หลังจากชัยชนะของอินเตอร์ที่มีเหนือนาโปลี คอนเต้นั้นกล่าวว่า เขาไม่มีความสุขกับคำพูดของคาเปลโล่เท่าไหร่ ที่ได้กล่าวว่าทีมของเขานั้นอยู่ในฐานะ ‘ทีมที่เล่นเป็นแค่ระบบการเล่นสวนกลับเร็ว’

“ผมไม่คิดว่าอินเตอร์เล่นเกมรับอย่างเดียว และอาศัยการเล่นแบบเคาน์เตอร์แอทแทคนะครับ เพราะในขณะที่เราเล่นนั้น เราพยายามที่จะกดดันนาโปลี จากทางพื้นที่ด้านขวาบน มันเป็นจุดอ่อนของพวกเขา และสำหรับเกมนี้ทั้งหมด เราได้วิเคราะห์มาแล้วด้วย ผมได้ยินคนพูดอยู่เสมอว่าเราเล่นฟุตบอลในสไตล์ที่เป็นศัตรูกับทีมที่เล่นเกมรุก เราเล่นแต่เกมรับ แต่นี่คือสิ่งที่ผมรู้อยู่เสมอว่าเราต้องการทำอะไร ทุกครั้งที่เราเล่น เราหวังอยู่เสมอว่าเราจะสามารถครอบครองเกมกลางสนามเอาไว้ให้อยู่หมัดได้” คอนเต้ตอบ

“เราเล่นเอง เรารู้ดีทุกอย่าง เรารู้ว่าเราต้องทำอะไรในแต่ละช่วงเวลาของการแข่งขัน โชคดีที่ฝ่ายตรงข้ามของเรานั้นเป็นนักเตะที่เรายังให้ความเคารพมากกว่าสื่อหรือใครบางคนที่ชอบวิจารณ์เราอีก และพวกเขาก็ให้ความเคารพเรามากกว่าสื่อด้วยเช่นกัน เราไม่ได้คิดที่จะเล่นเกมรับอะไร แต่เราจะต้องเล่นให้ชัวร์และสามารถปิดเกมได้ด้วยชัยชนะของพวกเราเท่านั้น เรารู้ดีว่าเรากำลังทำอะไร”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง