เอซี มิลานจับมืออินเตอร์ ยื่นเอกสารให้เทศบาลเมืองมิลานพิจารณาการก่อสร้างสนามใหม่

เอซี มิลานจับมืออินเตอร์ ยื่นเอกสารให้เทศบาลเมืองมิลานพิจารณาการก่อสร้างสนามใหม่

เอซี มิลาน และ อินเตอร์ มิลาน สองสโมสรชั้นนำของเซเรียอา ได้ดำเนินการขั้นตอนแรกเพื่อเตรียมการก่อสร้างสนามกีฬาแห่งใหม่แทนที่สนามซาน ซีโร อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ทั้งสองสโมสรได้ยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการให้กับหน่วยงานท้องถิ่น โดยคาดว่างานสร้างสนามแห่งใหม่จะมีราคาสูงกว่า 1.2 พันล้านยูโร (1.35 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ตามรายงานของ sportspromedia.com

สนามกีฬาความจุ 80,000 ที่นั่งที่ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ร่วมกันของสองสโมสรดังแห่งเมืองมิลาน มันถูกใช้งานร่วมกันมาเป็นเวลา 71 ปี แต่พวกเขาได้บรรลุข้อตกลงที่จะทุบมันทิ้ง และแทนที่ด้วยสนามแห่งใหม่ที่ทันสมัยกว่าเดิม ใกล้กับที่ตั้งปัจจุบัน ด้วยความจุที่ลดลง 60,000 ที่นั่ง แต่ทุกอย่างจะดีกว่าเดิม

ในแถลงการณ์ร่วมของทั้งสองสโมสร ได้กล่าวว่า “เอซี มิลาน และอินเตอร์ ได้ยื่นเอกสารต่อเทศบาลเมืองมิลาน เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ทางเทคนิคและเศรษฐกิจ สำหรับสนามกีฬาประจำเมืองมิลานแห่งใหม่ และย่านการค้าอเนกประสงค์ ข้อเสนอต่อทางส่วนราชการท้องถิ่น นับเป็นก้าวแรกอย่างเป็นทางการของสโมสร เราได้เริ่มต้นการเดินทางร่วมกับเทศบาลเพื่อสร้างเขตเมืองที่ทันสมัย มีความยั่งยืนและเข้าถึงได้มากกว่าเดิม”

“เราจะสร้างสนามใหม่แทนที่ซาน ซีโร เป้าหมายของเราคือสร้างสนามกีฬาระดับโลกแห่งใหม่ เอกสารที่เรายื่นนั้น จะเน้นที่การศึกษาเชิงเทคนิคและวิศวกรรมอย่างละเอียดก่อน ซึ่งยังไม่รวมองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรม” เห็นได้ชัดว่าการก่อสร้างสนามกีฬาแห่งใหม่นี้จะแล้วเสร็จในปี 2023 ด้วยกัน โดยจะใช้เวลาในการก่อสร้างนานถึง 4 ปี และทั้งสองสโมสรจะใช้งานร่วมกันต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง