เหตุใด สเวน มิสลินสแตท จึงออกจากสโมสรอาร์เซนอล

เหตุใด สเวน มิสลินสแตท จึงออกจากสโมสรอาร์เซนอล

หลังจากที่ย้ายมาทำงานร่วมกับสโมสรอาร์เซนอลเป็นระยะเวลา 14 เดือน “สเวน มิสลินสแตท” ก็ได้ลาออกจากสโมสรจากตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายคัดเลือกนักเตะให้กับอาร์เซนอล “สเวน มิสลินสแตท” ได้รับกำารยกย่องว่าเป็นแมวมองนักเตะที่มีความสามารถสูงที่สุดคนนึง พร้อมได้รับฉายาว่า “ตาเพชร” หลังจากได้ค้นพบนักเตะระดับสุดยอด อาทิเช่น “อุสมาน เดมเบ่เล่” นอกจากนั้น ระหว่างที่เขาทำงานอยู่ที่สโมสรอาร์เซนอล ยังเป็น 1 ใน 3 บุคคลที่ร่วมกันพิจารณาในการดึงตัว “อูไน อเมรี่” เข้ามาทำหน้าที่แทนการจากไปของ “อาร์เซน เวนเกอร์”

“สเวน มิสลินสแตท” ยังเป็นผู้มีส่วนสำคัญในการคว้าตัวนักเตะหลายคน เช่น “เอมเมอริค โอบาเมยอง” ตั้งแต่นักเตะทีมชาติกาบองคนนี้ ยังเล่นอยู่ที่เซนต์เอแตียงในฝรั่งเศส จนกระทั่งเขาเองก็เป็นผู้ที่ดึงนักเตะรายนี้มาอยู่กับอาร์เซนอลด้วย รวมถึงนักเตะอีกหลายคนเช่น เฮนดริก มาติคายาน, คอนสแตนติโนส มาโรพานอส, ลูคัส ตอร์เรร่า, มัตเตโอ เก็นดูซี่, โซคราติส พาพาสตาโธพูลอส, แบรนด์ เลโน ก็ล้วนเป็นนักเตะที่ได้รับการพิจารณามาจากสายตาของ “มิสลินสแตท” ทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตามเป็นที่ค่อนข้างชัดเจนในการลาออกของเขา น่าจะเป็นเหตุมาจากที่นโยบายของสโมสรที่ไม่ค่อยทุ่มก้อนเงินจำนวนมหาศาล ในการซื้อนักเตะมาเสริมทีม โดยในช่วงตลาดนักเตะเปิดเดือนมกราคมที่ผ่าน อาร์เซนอลพลาดการเซ็นสัญญากับ อิวาน เพอริสิค และยานนิค คาร์ราสโก้ ไปทั้งคู่ ทั้งนี้เป็นเพราะทางอาร์เซนอลยืนยันที่จะเสนอเพียงสัญญายืมตัวเท่านั้น นั่นน่าจะเป็นเหตุที่ “มิสลินสแตท” มองว่า ทางสโมสรไม่ค่อยยอมลงทุนในเรื่องนักเตะเท่าใดนัก จึงตัดสินใจไขก๊อกลาออกจากสโมสรไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง