เหตุผลที่ อาซาร์ ควรย้ายไป เรอัล มาดริด

เหตุผลที่ อาซาร์ ควรย้ายไป เรอัล มาดริด

ข่าวลือการย้ายทีมต่างๆนาๆ เป็นสีสรรค์ส่วนหนึ่งของโลกฟุตบอลในยุคปัจจุบัน เรื่องราวเหล่านี่ถูกขับเคลื่อนด้วยสื่อไม่ว่าจะเป็นการขายข่าวบนหน้าหนังสือพิมพ์ หรือเพิ่มยอดคลิ๊กเข้าเว็ป และหนึ่งในข่าวดังในปี 2018/19 ดูเหมือนว่า เรอัล มาดริด จะทุบกระปุกเพื่อเซ็น เอเด็น อาซาร์ จาก เชลซี ในหน้าร้อนนี้ เรอัล มาดริด ภายใต้การคุมทีมอีกครั้งของ ซีดาน ทีมใหม่(เก่า)เหมือนจะวาง อาซาร์ เป็นตัวแทน โรนัลโด้ ในฤดูกาลหน้า และนี่คือ 4 เหตุผลที่ อาซาร์ ควรย้ายมา ซานติอาโก้ เบอร์นาบิว

4 เหตุ ทำไม อาซาร์ ถึงควรออกจาก เซลซี

1.อาซาร์ ทำทุกอย่างกับ เชลซี หมดแล้ว และในอังกกฤษด้วย

จริงอยู่ที่ อาซาร์ ยังไม่เคยคว้าแชมป์เปี้ยนลีกกับ เชลซี ได้เลย แต่ดูเหมือนสถานการณ์ของ เชลซี ในตอนนี้ ดูเหมือนว่าดาวยิงชาวเบลเยี่ยมก็คงต้องรอถ้วยบิ๊กเอียร์ต่อไป นอกแหนือจากถ้วยรางวัลแล้ว ความท้าทายในถิ่นแสตมป์ฟอร์ดบริดจ์สำหรับ อาซาร์ มันก็ไม่มีแล้ว อาซาร์ ได้พิสูจน์ตนเองแล้วกับ เชลซี โดยฤดูกาลนี้ก็นับว่าเป็นฤดูกาลที่ 7 ของ อาซาร์ แล้วกับ เชลซี อาซาร์ คว้า 2 แชมป์พรีเมียร์ลีก และอีกแชมป์FA cup แชมป์ลีกคัพ และแชมป์ยูโรป้าคัพอีกหนึ่งสมัย และรางวัลส่วนตัว อาซาร์ ได้รับการโหวตให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ เชลซี 3 ปีซ้อน และได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของพรีเมียร์ลีก และมีชื่อติดทีมยอดเยี่มแห่งปีพรีเมียร์ถึง 4 ครั้ง ในส่วนผลงานในสนาม อาซาร์ เป็นปีกที่ทำประตูได้ถึง 105 ประตู จากการลงเล่น 339 นัด โดยตลอดเวลาที่ผ่านมา อาซาร์ เป็นนักเตะที่ฟอร์มดีที่สุดของ เชลซี มาเกือบตลอดเวลาที่เขาอยู่กับ เชลซี และตลอดสองสามฤดูกาลที่ผ่านมา อาซาร์ ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดคนหนึ่งของพรีเมียร์ลีก อาซาร์ ยังคงมีโอกาสประสบความสำเร็จกับ เชลซี ได้อีกมากมาย แต่ อาซาร์ คงรับแรงกดดันและความคาดหวังจากทุกคนรวมถึงแฟนๆไม่ไหว แน่นอนถึงเวลาแล้วสำหรับความท้าทายใหม่ๆของ อาซาร์ และความท้าทายใหม่นั้นก็คือ เรอัล มาดริด

2.เป็นเวลาที่เหมาะสม ที่จะย้ายไป เรอัล มาดริด

ถึงแม้จะตกรอบยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก และฟอร์มในลีกที่ตามหลัง บาร์เซโลน่า ถึง 10 แต้ม แต่ เรอัล มาดริด ก็ยังคงเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอยู่ เรอัล มาดริด เปลี่ยนผู้จัดการทีมไปแล้ว 3 ครั้งในฤดูกาลนี้ โรเปเตกี ,ซานติอาโก้ โซลารี่ และปัจจุบัน ซีเนอดีน ซีดาน เป็นสิ่งสะท้อนออกมาว่า เรอัล มาดริด กำลังมีปัญหา เรอัล มาดริด ยังคงเป็นทีมที่อุดมไปด้วยนักเตะคุณภาพอย่าง อิสโก้ วินิสซิอุส จูเนียร์ รวมถึงนักเตะระดับสตาร์อย่าง แกเร็ธ เบล,เซอร์คิโอ รามอส,ลูก้า โมดริช และ โทนี่ โครส นักเตะสตาร์เหล่านี่ล้วนอยู่ในช่วงที่พีคที่สุด และนั่นก็เป็นเหตุผลที่มันถึงเวลาที่เหมาะสมแล้วสำหรับ อาซาร์ ในการย้ายมา เบอร์นาบิว การย้ายออกของ คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ ส่งผลกระทบกับ เรอัล มาดริด ในเวลานี้คงไม่มีใครเหมาะสมเท่า อาซาร์ อีกแล้ว ปัจจุบัน อาซาร์ อายุ 28 ปี ถือว่าอยู่ในช่วงอายุที่ดีที่สุดที่จะมาทดแทน โรนัลโด้ ในแบบที่ โรนัลโด้ ได้ทำไปเมื่อสิบปีก่อน และดูเหมือนแฟนๆ เรอัล มาดริด ก็พร้อมจะต้อนรับ อาซาร์ และคงไม่มีใครสงสัยในฝีเท้าของ อาซาร์ อย่างแน่นอน

3.เชลซี กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ย่ำแย่

เชลซี ภายใต้การคุมทีมของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือชาวอิตาเลี่ยนกำลังประสบปัญหาย่ำแย่ ไม่มีใครตอบได้ว่า ซาร์รี่ จะได้คุมทีมต่อในฤดูกาลหน้าหรือไม่ และถ้า ซาร์รี่ ได้คุมต่อมันก็จะเป็นฤดูกาลที่ยากของ เชลซี อีกเช่นกัน เพราะ เชลซี จะถูกแบนการซื้อนักเตะในหน้าร้อนนี้ที่จะมาถึงด้วย และดูเหมือนว่าแนวโน้มที่ โควาซิซ และ กอนซาโล่ อิกวาอิน จะกลับสโมสรต้นสังกัดตัวเองก็มีสูงด้วย และดูเหมือนว่านักเตะใหม่เพียงคนเดียวที่ เชลซี จะได้ในฤดูกาลหน้าก็คือ คริสเตียน พูลิซิส ซึ่งได้เซ็นสัญญาล่วงหน้ากับนักเตะไว้อยู่แล้ว ด้วยสถานการณ์ที่ เชลซี ต้องประสบ เดอะแบกอย่าง อาซาร์ จะยังคงสู้ต่อกับ เชลซี หรือไม่ก็ไม่มีใครตอบได้ ด้วยทีมที่เต็มไปด้วยดาวรุ่งอย่าง คัลลัม วิลสัน โอดอย,แอมปาดู,และ แทมมี่ อับบราฮัม นักเตะเหล่านี่ถือว่าเป็นผู้เล่นที่น่าสนใจ แต่สำหรับ อาซาร์ แล้ว อาซาร์ มักจะรายล้อมไปด้วยนักเตะระดับโลกที่ผ่านการพิสูจน์ตนเองมาแล้ว อาซาร์ คงจะไม่เสี่ยงถ้าความฝันสูงสุดของ อาซาร์ คือบัลลงดอร์นั่นเอง แม้กระทั่งแฟนๆ เชลซี ก็คงจะเข้าใจถ้า อาซาร์ ต้องการย้ายออกจากทีม

4.โอกาสในการคว้าบัลลงดอร์มีมากขึ้น

ในขณะที่รางวัลส่วนบุคคลนั้นอาจจะไม่สำคัญเท่ากับความสำเร็จกับสโมสร แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า บัลลงดอร์เป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่ และน่าภาคภูมิใจที่นักฟุตบอลทุกๆคนฝันหา และในความเป็นจริงก็คือมันช่างน่าเสียดายสำหรับแฟนๆพรีเมียร์ เพราะสถิติชี้ให้เห็นว่า อาซาร์ จะมีโอกาสที่ดีกว่าในการคว้าบัลลงดอร์นั้นก็คือต้องย้ายไป เรอัล มาดริด สถิติบ่งชี้ว่า ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ สองผู้เล่นจากลาลีกา ทั้งสองคนขั้วบัลลงดอร์ไปทั้งสองคนในช่วง 10 ปีหลัง จากผู้เล่นที่คว้ารางวัล 11 คน นับตั้งแต่ปี 2000 มี 5 คนที่เป็นนักเตะ เรอัล มาดริด อาทิเช่น หลุยส์ ฟิโก้,โรนัลโด้,ฟาบิโอ คานาวาโร่,คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ และ ลูก้า โมดริช ด้านพรีเมียร์ลีกมีผู้คว้าบัลลงดอร์ได้เพียง 2 คนในช่วงที่ผ่านมาคือ ไมเคิล โอเว่น และ คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ และดูเหมือนว่าลีกอังกฤษมักจะไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควรในการลงคะแนนโหวตนักเตะ โดยนักเตะจากพรีเมียร์ลีก มีผู้เล่นพรีเมียร์เพียง 6 คนเท่านั้นที่ได้ติด 1 ใน 3 นับตั้งแต่เปลี่ยนศตวรรษ ไม่ว่ามันจะยุติธรรมหรือไม่ มันก็เป็นเพียงแค่ข้อสงสัย ฉะนั้นถ้า อาซาร์ อยากคว้ารางวัลนี้ เรอัล มาดริด จะเพิ่มโอกาสในการคว้าบัลลงดอร์ได้มากกว่าที่ เชลซี และโดยเฉพาะอย่างยิ่งอายุของ อาซาร์ ยังคงน้อยกว่า เมสซี่ และ โรนัลโด้

เหตุ ทำไม อาซาร์ ถึงควรออกจาก เซลซี