อย่าโบ้ยคนอื่น ! เวงเกอร์ ว้ากใส่ เอเมอรี ดูตัวเองก่อนที่จะโทษชาวบ้าน

อย่าโบ้ยคนอื่น ! เวงเกอร์ ว้ากใส่ เอเมอรี ดูตัวเองก่อนที่จะโทษชาวบ้าน

อาร์แซน เวงเกอร์ เทรนเนอร์ระดับตำนานชาวฝรั่งเศส ได้จวกแหลกตัวของ อูไน เอเมอรี อดีตเทรนเนอร์ชาวสเปนที่เคยคุมอาร์เซนอล หลังจากที่ เอเมอรีปากอยู่ไม่สุขและพูดจาดูหมิ่นสโมสรและนักเตะที่เขารัก

เอเมอรี เคยกล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ในการให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ France Football ว่าพลพรรค “เดอะ กันเนอร์ส” อยู่ในช่วงที่ “ตกต่ำ” ตั้งแต่เมื่อเขาได้เข้ามารับช่วงต่อจาก เวงเกอร์ ในปี 2018 และนอกจากนี้ เขายังวิพากษ์วิจารณ์ผู้เล่นของเขาว่าไม่มี “ทัศนคติที่ดี” แต่ว่าตัวของ เวงเกอร์ ก็กล่าวว่า เอเมอรี ไม่ควรโยนความผิดให้คนอื่น

“ในปี 2017 เราทำคะแนนได้ถึง 75 คะแนนในลีก และเราก็คว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วย เอฟเอ คัพ มาครองด้วยนะ ดังนั้นคุณไม่สามารถพูดได้ว่า อาร์เซนอล กำลังถึงคราวตกต่ำ และเมื่อปีก่อนหน้านั้น [ปี 2016] เราจบฤดูกาลด้วยการคว้าอันดับ 2 ในพรีเมียร์ลีกด้วยซ้ำ แบบนี้เรียกว่าพวกเราตกต่ำเหรอ” เวงเกอร์ ได้กล่าวในงาน Laureus World Sports Awards

“ปี 2018 เป็นปีที่หลายคนเจอกับเหตุการณ์ที่ อาร์เซนอล เกิดการเปลี่ยนแปลง และมันก็ผ่านมาแล้ว แต่ผมยอมรับว่ามันยากมากนะครับที่ผมตัดสินใจลาออกจากทีม อาร์เซนอล เป็นสโมสรที่มีฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง มีผู้เล่นที่ดี หลังจากนั้นเมื่อคุณได้ก้าวมาเป็นผู้จัดการทีม คุณต้องยืนหยัดในสิ่งที่คุณทำให้ชัดเจน และผลลัพธ์ของคุณหวังไว้ก็จะต้องใจเย็นกับมัน และต้องดูด้วยว่าสภาพของทีมนั้นอยู่ในระดับไหน นั่นเป็นสิ่งเดียวที่คุณทำได้นะครับ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง