เวงเกอร์ชื่นชม ซาลาห์ เหมือนมีวิญญาณเมสซี่มาสิงในเกมเมื่อคืน

เวงเกอร์ชื่นชม ซาลาห์ เหมือนมีวิญญาณเมสซี่มาสิงในเกมเมื่อคืน

นี่แหละโคลนนิ่งของเมสซี่ ! อาร์แซน เวงเกอร์ ตำนานเทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศสที่ยังว่างงานอยู่ ได้กล่าวว่าเขาสัมผัสได้ถึงความเป็นตัวตนของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่แฝงตัวอยู่ในร่างของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ของทีมลิเวอร์พูล ที่มีสไตล์การเล่นหลายอย่างคล้ายคลึงกับจอมทัพของบาร์เซโลนา

เวงเกอร์ กำลังพูดถึงฟอร์มการเล่นของ ซาลาห์ หลังจากที่ทัพ “หงส์แดง” สามารถเอาชนะทีม มอนเตร์เรย์ ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก รอบรองชนะเลิศที่กาตาร์ได้สำเร็จ ด้วยสกอร์ 2-1 ส่งผลให้ทางลิเวอร์พูลเขข้าสู่รอบชิงชนะเลิซได้สำเร็จ

“ผมชอบพัฒนาการของเขาเป็นพิเศษเลยทีเดียว เพราะเขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ผมสัมผัสจังหวะการเล่นของเขาได้เมื่อคืนในเกมกับมอนเตร์เรย์ ตัวของเขาไมได้เล่นเหมือนปีก เหมือนกองหน้า แต่มันเป็นเหมือนกับจังหวะการเล่นของนักเตะสไตล์เพลย์เมกเกอร์” เวงเกอร์ได้พูดกับ SPORT ES

“เขาสร้างโอกาสในการทำประตูจากรอบๆเขตโทษได้ยอดเยี่ยม มันเหมือนกับว่ามีวิญญาณของเมสซี่ สิงอยู่ในตัวเขาในเกมเมื่อคืนนี้ และผมชอบนักเตะที่สามารถทำประตูได้หลาย ๆ ประตู และยังสามารถกลายเป็นตัวทำเกมที่เน้นแอสซิสต์ให้เพื่อนยิงประตูได้ด้วยในตัวคนเดียว นั่นคือผู้เล่นที่สมบูรณ์ นั่นคือสิ่งที่เราทุกคนชื่นชม และสิ่งที่เราต้องการจากผู้เล่นของเรา” และซาลาห์มีเรื่องแบบนั้นครบทั้งหมดเลยทีเดียว ลิเวอร์พูลโชคดีอย่างมากที่มีนักเตะอย่างซาลาห์อยู่ในทีม”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง