เลนนี่ โยโร่ อธิบายบทบาทของตํานาน แมนฯ ยูไนเต็ด ในการย้ายทีม 52 ล้านปอนด์

เลนนี่ โยโร่ อธิบายบทบาทของตํานาน แมนฯ ยูไนเต็ด ในการย้ายทีม 52 ล้านปอนด์

เลนนี่ โยโร่ ยอมรับว่า ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตํานานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีบทบาทสําคัญในการโน้มน้าวให้เขาย้ายไปพรีเมียร์ลีก แข้งวัย 18 ปีลงเล่นเป็นครั้งแรกในชุดยูไนเต็ดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยลงเล่นในเกมที่ชนะเรนเจอร์ส 2-0 ในเกมกระชับมิตรพรีซีซั่น

ในการให้สัมภาษณ์ครั้งแรกนับตั้งแต่ย้ายไปโอลด์แทรฟฟอร์ด โยโร่ ได้เปิดเผยบทสนทนาที่เขามีกับ เฟอร์ดินานด์ ซึ่งในปี 2002 กลายเป็นนักฟุตบอลอังกฤษที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ในช่วงเวลาที่เขาเข้าร่วมยูไนเต็ดและเป็นกองหลังที่แพงที่สุดในโลกเป็นครั้งที่สอง

“มันเหมือนกับสองสัปดาห์ที่แล้ว ตอนที่ผมคุยกับริโอครั้งแรก” โยโร่ กล่าวกับเว็บไซต์ของสโมสร “เขาโทรหาฉัน ก่อนอื่นผมประทับใจมากที่ได้พูดคุยกับเขา และใช่ เราคุยกันประมาณ 10 นาทีเกี่ยวกับแมนฯ ยูไนเต็ด”

“เขาช่วยฉันได้มากในการตัดสินใจเลือก มันเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้พูดคุยกับเขา เขาพูดกับผมเกี่ยวกับสโมสร และนี่คือสโมสรประวัติศาสตร์ที่มีเรื่องราวใหญ่ และถ้าผมไปที่นั่น ผมต้องต่อสู้เพื่อสโมสร เพื่อเตรียมพร้อม เพราะนี่คือสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก สําหรับฉัน มันดีมากที่ได้พูดเกี่ยวกับเรื่องนี้”

การสัมภาษณ์หยุดชั่วคราวเมื่อ โยโร่ ได้ดูวิดีโอของ เฟอร์ดินานด์ ซึ่งตํานานของสโมสรได้แบ่งปันข้อความให้กําลังใจดาราหนุ่ม

เขากล่าวว่า “คุณมีศักยภาพทั้งหมด คุณมีเครื่องมือทั้งหมด คุณมีทุกอย่างที่นั่น พร้อมที่จะร็อคแอนด์โรลเพื่อสร้างผลกระทบครั้งใหญ่ที่สโมสรแห่งนี้”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง