“เรเตกุย จะพัฒนาต่อไป , ผมจะพุ่งเป้าไปที่ผู้อพยพมากขึ้น” มันชินี่ กล่าว

“เรเตกุย จะพัฒนาต่อไป , ผมจะพุ่งเป้าไปที่ผู้อพยพมากขึ้น” มันชินี่ กล่าว

โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีมชาติ อิตาลี รู้สึกพอใจกับผลกระทบของกองหน้าของทีม ติเกร อย่าง มาเตโอ เรเตกุย

เรเตกุย ทำประตูได้ในการแข่งขัน ยูโร รอบคัดเลือก ของพวกเขา ที่เอาชนะไปได้ในการพบกับทีมชาติ มอลตา ซึ่งเป็นประตูที่ 2 ของเขาในการลงเล่น 2 เกม

“เรเตกุย รู้ว่าจะนำบอลเข้าไปที่ก้นตาข่ายได้อย่างไร และนั่นไม่มีอะไรเลย” มันชินี่ ได้กล่าวในการแถลงข่าวของเขา

“นั่นเป็นสิ่งที่พวกเราได้เห็นเมื่อพวกเราสอดส่องเขา เขายังคงต้องการเวลา , เขาจำเป็นต้องรู้จักฟุตบอล ยุโรป , แต่เขารู้ว่าจะทำประตูได้อย่างไร และนั่นเป็นคุณภาพที่สำคัญ”

“เขาพยายาม , นั่นเป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้ว การมี เรเตกุย ใน เซเรียอา จะทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้น , ช่วยให้เขาเรียนรู้ภาษา และพูดกับเพื่อนร่วมทีมของเขาได้ดีขึ้นในสนาม”
มันชินี่ ยังถูกถามถึงการเลือก ‘ผู้อพยพ’ เพิ่มเติม , คนเหล่านั้น ที่เกิดและเติบโตที่ต่างประเทศ โดยที่มีบรรพบุรุษมาจาก อิตาลี

“ใช่ , มันเป็นไปได้ พวกเรามีเปอร์เซ็นต์ของชาว อิตาเลี่ยน ที่น้อย ที่เล่นใน เซเรียอา อย่างสม่ำเสมอ ถ้าหากว่า คุณมองไปที่ประเทศอื่นๆ , พวกเขาทั้งหมดทำมัน ทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์ มีนักเตะ 15 คนใน 20 คน ที่เป็นผู้อพยพ , เช่นเดียวกับทีมชาติ เบลเยี่ยม ทีมชาติ ฝรั่งเศส , ทีมชาติ เยอรมัน และทีมชาติ อังกฤษ ก็มองไปที่ผู้อพยพเช่นกัน”

“จนกระทั่งไม่กี่ปีที่ผ่านมา , พวกเรามีนักเตะที่แข็งแกร่งมากมาย และไม่ต้องการทำมัน คนอื่นๆทำมัน , มักจะดึงตัวนักเตะที่พวกเราช่วยในการพัฒนาและเติบโตขึ้น , ดังนั้น ในตอนนี้ พวกเราจะปรับตัวและทำเหมือนกัน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง