เรือ ผุดไอเดียหวังนำเข้า ‘นิวเมสซี่’ ติอาโก้ อัลมาด้า

เรือ ผุดไอเดียหวังนำเข้า ‘นิวเมสซี่’ ติอาโก้ อัลมาด้า

เป๊ป กวาดิโอล่า กุนซือคนเก่งของเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สนใจ ติอาโก้ อัลมาด้า ดาวรุ่งสัญชาติอาเจนติน่า ผู้ซึ่งถูกขนานนามว่าเป็น ‘นิวเมสซี่’ ในราคาค่าตัว 20 ล้านปอนด์ กวาดิโอล่า มองเป้าหมายวาง อัลมาด้า คือตัวหลักในการเสริมทัพในซัมเมอร์นี้ แม้ว่าเขาจะมีอายุครบ 18 ปี ในวันศุกร์หน้านี้เท่านั้น อัลมาด้า เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก ซึ่งทางซิตี้เตรียมที่จะทุ่มค่าตัว เพราะนั่นจะช่วยให้เขาได้รับใบอนุญาติในการทำงาน ถ้าซิตี้สามารถเจรจาดีลได้สำเร็จ

ในบ้านเกิดอย่างอาเจนติน่า อัลมาด้า คือ นักเตะที่มีพรสวรรค์มากที่สุดคนหนึ่ง โดยการทะลุทะลวงด้วยทักษะอันชาญฉลาดของเขา ทำให้เขานำไปถูกเปรียบเทียบกับลิโอเนล เมสซี่ รุ่นพี่ร่วมชาติของเขา
อย่างไรก็ดี มันต้องพึ่งพาในหลายๆปัจจัย หากเขาจะก้าวมาเป็นสุดยอดนักเตะของโลก เฉกเช่นเดียวกับลิโอเนล เมสซี่

ผู้บริหารในเอธิฮัตจ์ สเตเดี้ยม อาจจะต้องหยุดการเซ็นสัญญานักเตะหลายรายเนื่องจากอาจจะส่งผลกระทบทางกฎการเงินและอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายการซื้อ-ขายที่ฟีฟ่าวางไว้ เนื่องด้วยอัลมาด้า ได้ตกลงสัญญากับกิโรน่าเรียบร้อยแล้ว และถ้าหากเป็นไปได้ด้วยดี ซิตี้อาจจะต้องรอดึงตัวมาจากกิโรน่าอีกทีในอีกปีหรือสองปีข้างหน้า ตามแผนการทำทีมในการดึงนักเตะชุดใหม่เพื่อผลักดันไปสู่นักเตะระดับท๊อป

แมวมองของซิตี้ทำงานอย่างหนักเนื่องจากเป้าหมายของพวกเขานั้นมีนักเตะเป็นจำนวนมากในลิสต์ และหากพลาดตัวดาวเตะรายนี้ไปนั้น อาจจะทำให้กิโรน่ากลายมาเป็นทีมที่แข็งแกร่งขึ้นในฤดูกาลหน้าก็เป็นได้ ทางสโมสรต้นสังกัดของอัลมาด้าอย่าง เวเลซ ซาร์ส์ฟิลด์ ตั้งความหวังไว้ว่า กิโรน่า สโมสรพาร์ทเนอร์ของพวกเขาจะดึงตัวอัลมาด้าไปร่วมทีมก่อน ถ้าหากพวกเขาถูกฟีฟ่าส่งระงับการซื้อขาย และนั่นเป็นเหตุผลที่ว่า ซิตี้อาจจะต้องรอคอยในปีถัดไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง