เรอัล มาดริด ที่คาดเดาได้และหลีกเลี่ยงไม่ได้เป็นตัวอย่างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวิธีการชนะ

เรอัล มาดริด ที่คาดเดาได้และหลีกเลี่ยงไม่ได้เป็นตัวอย่างที่ยิ่งใหญ่

“มีบางอย่างที่พิเศษเกี่ยวกับสโมสรแห่งนี้ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญมีบางอย่างที่สําคัญที่ฉันไม่สามารถวางนิ้วได้ มันอาจเป็นประวัติศาสตร์, ประเพณี, คุณภาพและลักษณะของผู้เล่นเหล่านี้ มันเกิดขึ้นหลายครั้งและไม่ใช่เรื่องบังเอิญ”

คําพูดของเขาเมื่อวันศุกร์ในห้องแถลงข่าวของสนามกีฬาเวมบลีย์ โดยพูดก่อนเกมแชมเปี้ยนส์ลีกรอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง เรอัล มาดริด ต้องชนะอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้อีก พวกเขาอายุ 15 ปีขึ้นไปถนนข้างหน้าส่วนที่เหลือและไม่มีทีท่าว่าจะหยุด

ชัยชนะของพวกเขาในลอนดอนเกิดขึ้นในสถานการณ์คลาสสิกของ เรอัล มาดริด ครึ่งแรกที่ท่วมท้นและตรงไปตรงมาพวกเขาคาดการณ์ได้ว่าจะให้ทีมรองบ่อนและรู้ว่าไม่สามารถทําได้ในช่วงเวลาสําคัญทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โอกาสความหวังที่เพิ่มขึ้นและโอกาสในการต่อสู้ คาริม อเดเยมี่ โชว์สปีดแต่ขาดความสงบ จาดอน ซานโช่ ได้สัมผัสบอลสวยๆ และเลี้ยงบอล นิคลาส ฟูลครูก ยิงชนเสา จากนั้นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ก็ทําในสิ่งที่พวกเขาทํา เราทุกคนสามารถเห็นมันมา

ครั้งแล้วครั้งเล่ามันเกิดขึ้น นี่คือสโมสรฟุตบอลที่รู้วิธีทํางานให้สําเร็จ อัตลักษณ์ของพวกเขาไม่ใช่หนึ่งในฟุตบอลที่สวยงามของครัฟฟ์หรือ บาร์เซโลน่า ของ เป๊ป แต่เป็นหนึ่งในการส่งมอบในช่วงเวลานั้น ไม่ว่าผู้เล่นคนไหน ไม่ว่าจะรุ่นไหน วัฒนธรรมการรับมือ วัฒนธรรมแห่งชัยชนะนั้นก็ยังคงอยู่

ส่งต่อกันมาหลายชั่วอายุคน ตั้งแต่ทีมที่คว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ 5 สมัยติดต่อกันในยุค 50 จนถึงจุดที่ค้นพบวิธีคว้าแชมป์บิ๊กเอียร์เก่าๆ ด้วยสามในห้าปีในช่วงเปลี่ยนศตวรรษ จนถึงทศวรรษที่แล้วและยุคที่เราพบว่าตัวเองอยู่ในตอนนี้ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศ 2014 เป็นจุดที่ประตูระบายน้ําเปิดขึ้นอีกครั้งและคุณไม่เคยเห็นความแห้งแล้งที่ยืดเยื้อมาอีก

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง