เมาริซิโอ ซารี โวยแหลก นักเตะของยูเว่เล่นกันเนือยมากจนแพ้ลียง

เมาริซิโอ ซารี โวยแหลก นักเตะของยูเว่เล่นกันเนือยมากจนแพ้ลียง

เมาริซิโอ ซารี โค้ชของสโมสร ยูเวนตุส ได้ยอมรับว่าผู้เล่นของเขาไม่ได้เล่นตามคำแนะนำของเขาเลย หลังจากที่ทางสโมสร ได้เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ให้กับ ลียง ด้วยสกอร์หวุดหวิด 1-0

ในเกมนี้ ลียง เป็นฝ่ายคว้าชนะด้วยสกอร์ 1-0 ในการแข่งขันเลกแรกของถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งมันเกิดขึ้นจากจังหวะการเล่นที่ตัวของ มาธไธจ์ เดอ ลิกท์ ปราการหลังของ ยูเวนตุส หัวแตกและต้องไปเย็บแผลข้างสนาม และทาง ลียง อาศัยจังหวะที่กองหลังตัวกลางของ ยูเว่ เหลือแค่คนเดียวเท่านั้น ทางตัวของ หลุยส์ ทูชาร์ต ดาวเตะของ ลียง ก็จัดการไล่บี้จนยิงประตูได้ในทันที

หลังจากเกมได้จบลงไป ซารี ก็ได้โวยวายใส่ลูกทีม โดยเขาได้กล่าวว่า “ผมเจอกับความยากลำบากมากมายในการส่งผ่านแนวคิดของผมไปสู่ทีม ผมอยากให้ทีมผ่านบอลไปมาอย่างรวดเร็ว แต่ว่าการผ่านบอลของนักเตะในทีมนี้ยังไม่เคยทำมันได้อย่างรวดเร็วเลยนะครับ ในการฝึกซ้อมนั้น พวกเราผ่านบอลกันด้วยความเร็วสองร้อยไมล์ต่อชั่วโมงด้วยซ้ำ แต่สิ่งที่แปลกก็คือในเกมการแข่งขันนัดนี้มันไม่ได้เกิดขึ้นเลยในสนาม”

เขายังกล่าวอีกว่า “เมื่อคุณลดทุกอย่างลง ทั้งความเร็ว ทั้งสปีดบอล ทุกอย่างมันจะยากขึ้นแน่นอน และสิ่งที่แปลกคือในการฝึกซ้อม เราทำงานด้วยความเร็วเป็นสองเท่า และเมื่อเทียบกับสิ่งที่เราทำในคืนนี้ ตอนเราซ้อมเราเล่นได้ดีกว่าเยอะ ในช่วงครึ่งแรกมันแย่กว่านี้ในครึ่งหลัง เราเล่นกันช้ามากเกินไป”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง