เมสซี่ และสกาโลนี่ พร้อมใจกันออกมายกย่อง มาร์ติเนซ หลังเซฟประตูให้กับอาร์เจนติน่าได้อย่างยอดเยี่ยม

เมสซี่ และสกาโลนี่ พร้อมใจกันออกมายกย่อง มาร์ติเนซ หลังเซฟประตูให้กับอาร์เจนติน่าได้อย่างยอดเยี่ยม

ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่ารายนี้ ได้ออกมายกย่องชื่นชมนายด่านของสโมสรแอสตัน วิลล่า อย่าง เอมิเลียโน มาร์ติเนซ หลังจากที่เขาสามารถรักษาประตูได้อย่างเหนียวแน่นในเกมที่พบกับโคลอมเบียในศึกโคปาอเมริกาที่ผ่านมา หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศกับโคลอมเบียเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมาด้วยการจบสกอร์ที่ 1-1 หลังช่วงต่อเวลาพิเศษนั้น มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูของ แอสตัน วิลลา สามารถช่วยเซฟจุดโทษได้ถึงสามครั้ง ขณะที่ทีมอาร์เจนติน่าบุกไปชนะ 3-2 ในการดวลจุดโทษนั่นเอง

ทั้งนี้ ลิโอเนล เมสซี่ ซึ่งยิงจุดโทษของตัวเองและกำลังแย่งชิงชัยชนะโคปาอเมริกาครั้งแรกของเขา ได้ออกมายกย่อง เอมิเลียโน มาร์ติเนซ ในภายหลังจากการที่ทุกคนให้ความสนใจไปที่นัดชิงชนะเลิศกับบราซิลในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ โดย เมสซี่ ได้กล่าวว่า “ทีมของพวกเรามี เอมี่ ซึ่งนับว่าเป็นบุคคลที่มีความสามารถพิเศษมากๆ พวกเราเชื่อใจเขา และพวกเราก็สามารถบรรลุเป้าหมายในการเล่นเกมทั้งหมด

และตอนนี้เรากำลังเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแล้วครับ อย่างไรก็ตาม ลิโอเนล สกาโลนี่ โค้ชทีมชาติอาร์เจนตินารายนี้ก็ได้ออกมายกย่องผลงานการเซฟจุดโทษของ เอมิเลียโน มาร์ติเนซ ด้วยเช่นกัน พร้อมกับบอกว่าเขามีการป้องกันประตูที่เหนือความคาดหมายมากๆ โดยเขาได้กล่าวว่า “เรามีความสุขมากกับผลงานของ เอมิเลียโน ไม่เพียงแค่เฉพาะการที่เขาเซฟการยิงจุดโทษได้นะ แต่ยังเป็นความปลอดภัยในการป้องกันประตูที่เขาได้ถ่ายทอดออกมาด้วย ซึ่งมันทำให้ผู้เล่นกองหลังของทีมเราได้รับการสนับสนุนอย่างมั่นคงและพวกเราก็ชอบสิ่งนั้นมากครับ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง