เฟอร์ดินานด์แนะนำ เทน ฮาก! นำตัว แม็คคลาเรนมาเป็นผู้ช่วยโค้ชในการทำงานด้วยจะดีที่สุด

เฟอร์ดินานด์แนะนำ เทน ฮาก! นำตัว แม็คคลาเรนมาเป็นผู้ช่วยโค้ชในการทำงานด้วยจะดีที่สุด

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังพันล้านของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เชื่อว่าสตีฟ แม็คคลาเรน อดีตมือขวาโค้ชยูไนเต็ด ควรได้ตำแหน่งในทีมงานโค้ชของ เอริค เทน ฮาก ว่าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ กำลังจะมารับช่วงต่อในการทำงานต่อจาก ราล์ฟ รังนิค โค้ชชั่วคราวในช่วงฤดูร้อนนี้เทน ฮาก กำลังจะนำผู้ช่วยของเขาจาก อาแจ็กซ์ มาร่วมงานด้วยนั้นคือ มิทเชลล์ ฟาน เดอร์ ฮาก ตามที่แหล่งข่าวในอังกฤษหลายแห่งพร้อมใจกันลงไว้

อย่างไรก็ตาม รายงานยังระบุด้วยว่า เทน ฮาก ก็ต้องการให้ “ปลากระป๋อง” เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานโค้ชของเขาด้วยเช่นกัน“ถ้าผมเป็นเขา ผมต้องการใครสักคนที่รู้จักทุกซอกทุกมุมในสโมสรมาช่วยงานเขา (แม็คคลาเรนเคยเป็นผู้ช่วยของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันในช่วงปลายยุค 90 และต้นยุค 00) ผมคิดว่ามันจะเป็นข้อดีสำหรับเขา และมันสามารถช่วยชี้นำเขาในบางสถานการณ์ได้” เฟอร์ดินานด์บอกกับแมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์

“ผมแน่ใจว่าจะมีบางสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นได้ โดยที่เขาไม่รู้ตัว และเป็นการดีแน่นอน ที่จะมีคนที่มีประสบการณ์มาช่วยชี้แนะ ผมคิดว่าในที่สุดคุณต้องให้อิสระแก่เขาในการเลือกทีมของเขา และผมเองก็คิดว่าเขาได้ทำการวิจัยของเขาไว้แล้วเขาเคยพูดคุยกับเอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ แน่นอน ผมมั่นใจแบบนั้นเลยผมคิดว่าสตีฟ แม็คคลาเรนจะเป็นตัวเลือกที่ดี เขาเข้าใจดีว่าการมาอยู่ที่นี่เป็นอย่างไร และยังเป็นส่วนหนึ่งของสต๊าฟฟ์โค้ชของสโมสรแห่งนี้ด้วย”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง