ลูกากู เผย เพราะ โซลชา จะเอาไปเล่นปีกเลยขอเผ่นมางูใหญ่

ลูกากู เผย เพราะ โซลชา จะเอาไปเล่นปีกเลยขอเผ่นมางูใหญ่

โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยียมของสโมสรอินเตอร์ มิลาน ได้ยอมรับว่าเขาต้องการย้ายออกจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอย่างมาก หลังจากที่ผู้จัดการทีม “โอเล กุนนาร์ โซลชา” คิดแปลกๆที่ตัดสินใจย้ายเขาไปเล่นเป็นปีกแทนที่จะให้เล่นเป็นหน้าเป้าที่ถนัด

ลูกากูที่ผ่านมานั้นเป็นกองหน้าตัวปิดสกอร์มาตลอด แต่เมื่อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแต่งตั้งตัวของ โซลชา เข้ามาทำทีม เขาก็จับเอาลูกากูไปเล่นปีก และให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด เล่นเป็นกองหน้าตัวกลาง

ลูกากูลงเอยด้วยการย้ายไปเข้าร่วมกับอินเตอร์ มิลาน ในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมาด้วยวงเงิน 73 ล้านปอนด์ และกองหน้าชาวเบลเยียมก็ได้เปิดเผยว่า เมื่อตอนที่เขารู้ว่าตัวเองจะต้องเล่นเป็นวิงเกอร์ เขาก็รู้เลยว่าเวลาของเขาที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด มันหมดลงแล้ว กองหน้าวัย 26 ปีพูดกับ Corriere dello Sport โดยกล่าวถึงช่วงเวลาก่อนเขาจะย้ายทีมว่า “เมื่อผมรู้ว่า [โอเล กุนนาร์] โซลชา วางแผนที่จะวางตัวผมเป็นปีก ผมคิดได้ทันที ผมรู้ว่าเวลาที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันสิ้นสุดลงแล้วล่ะ ผมไม่ชอบเล่นตำแหน่งปีก”

“ผมเคยฝันถึงอินเตอร์มาพักหนึ่งแล้ว ผมชอบโรนัลโด้และอาเดรียโน่ แต่ก็เป็นอิบรา (ซลาตัน อิบราฮิโมวิช) ที่สอนผมทุกอย่างโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการพูดคุยกันบนรถบัส ผมไม่คิดว่าตัวเองจะเป็นผู้เล่นที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของอินเตอร์ หรือมาแทนที่อิคาร์ดี้ แต่ผมก็อยากที่จะทำผลงานให้ดีที่สุด เพราะพวกเขาไว้วางใจผมมากนั่นเองแหละ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง