เป๊ป โอด ! ทำอย่างนี้มันฆ่าผู้เล่นกันชัดๆ

เป๊บ กวาดิโอลาร์

แม้ว่าตอนนี้ฟอร์มของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ถือว่าไฉไลยอดเยี่ยมทีเดียว ปีนี้พวกเค้าสามารถเอาตัวรอดในช่วงหฤโหดของลีคตั้งแต่บ็อกซิ่งเดย์ ลากยาวมาถึงช่วงปีใหม่ได้อย่างดีทีเดียว อย่างไรก็ดีแม้ว่าฟอร์มจะดี แต่นักเตะของแมนเชสเตอร์ ซิตี้เองก็เริ่มได้รับบาดเจ็บจากการเตะถี่และเหนื่อยล้าให้เห็นแล้ว จนเป๊ป กวาดิโอลาร์ กุนซือของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องออกมาบ่นกันเลยว่าจัดตารางแข่งติดกันแบบนี้มันเหมือนเป็นการ “ฆ่า” ผู้เล่นชัดๆ

หลังเกมล่าสุด เป๊ป ได้กล่าวว่า ช่วงเทศกาลที่เตะถี่อย่างนี้ มันเหมือนกับเรากำลังฆ่าผู้เล่นของเราเอง มองไปที่สถานการณ์บาดเจ็บตอนนื้ถือว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีผลทีเดียว เริ่มจาก กาเบรียล เฆซุส ต้องพักอย่างน้อยสองเดือนจากการบาดเจ็บที่เข่า เควิน เดอ บรอยด์ ก็เจ็บจากเกมที่เจอกับ คริสตัล พาเลซ เกมที่เจอกับวัตฟอร์ด ไคลน์ วอล์คเกอร์ ก็มาเจ็บไปอีกเหมือนกัน

เค้ารู้ว่าที่นี่คืออังกฤษและฟุตบอลต้องดำเนินต่อไป แต่ว่าเตะหนัก เตะถี่ขนาดนี้มันเกินขีดจำกัดของคนธรรมดาไปแล้ว พวกเราต้องเล่นฟุตบอลมาตลอด 11 เดือนแบบไม่มีพัก เราควรต้องปกป้องพวกเค้า แม้ผมรู้ว่าจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้ แต่การให้ลงเตะฟุตบอลทุกสองวันแบบนี้เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันจะเกิดอันตรายอะไรขึ้นกับนักเตะหรือไม่ หลายคนคงเข้าใจว่ามันเป็นไม่ได้เลยที่จะฟื้นฟูร่างกายหลังจากเตะภายในเวลาเพียงแค่ 48 ชั่วโมง ก่อนจะทิ้งท้ายไว้ว่าแม้จะเข้าใจว่าเป็นวัฒนธรรมของที่นี่ แต่อย่างน้อยอยากจะให้คิดถึงมุมมองของนักเตะบ้างก็ยังดี

เป๊ปโชว์หล่อ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง