เป๊ป แนะนำเองสอน เซร์คิโอ อเกวโร ให้เน้นทำงานหนักเพื่อทีม

เป๊ป แนะนำเองสอน เซร์คิโอ อเกวโร ให้เน้นทำงานหนักเพื่อทีม

เปลี่ยนทัศนคติของนักเตะได้ ! เป๊ป กวาดิโอลาร์ เจ้านายหนุ่มใหญ่ชาวสเปนของสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังของศึกพรีเมียร์ลีก ได้เปิดเผยว่าเขาสามารถเปลี่ยนแปลงสไตล์การเล่นของ เซร์คิโอ อเกวโร กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินาได้ โดยเขาได้เปิดเผยถึงเคล็ดลับว่าเขาทำได้อย่างไรกับเรื่องนี้

ตัวของเป๊ปได้กล่าวว่า ในสมัยที่เขายังทำทีม “เจ้าบุญทุ่ม” เอฟซี บาร์เซโลนา เมื่อหลายปีก่อน เขาเองก็เคยแนะนำให้ตัวของ ลีโอ เมสซี โคตรสตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ พัฒนาตัวเองมาเป็นศูนย์กลางของเกมรุกและเน้นทำเพื่อทีม และเขาก็แนะนำให้กุน อเกวโร ทำในสิ่งเดียวกันกับที่เขาเคยบอกให้เมสซีทำ โดยเขาบอกให้ อเกวโร คิดถึงทีมมากขึ้น

และเมื่อสตาร์หมายเลข 10 ของทัพเรือใบทำตาม ก็เห็นชัดเจนว่าผลงานของดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินานั้นดีขึ้นมาก เขาบอกกับ Ara ไว้ว่า “ผมสามารถพูดคุยเกี่ยวกับสิ่งที่ผมพยายามทำกับ เมสซี ตั้งแต่วันแรกที่ผมคุมบาร์ซา ผมพยายามให้เขาเล่นเพื่อผลประโยชน์ของทีม และผมก็สอนอเกวโรด้วยเช่นกันครับ”

“คนอื่นทำอะไรนั้นผมไม่รู้ แต่ผมเรียนรู้มาจากครูของผมมากมาย ทั้งตัวของ (หลุยส์) ฟาน ฮาล แล้วก็โดยเฉพาะกับ โยฮัน ครัฟฟ์ ที่ผมได้รับความรู้มาจากเขาโดยตรง เขามีบุญคุณมากสำหรับผม ผมระวังอะไรหลายอย่างมากขึ้น และแน่นอนว่าสิ่งที่อเกวโรได้ทำมาตลอดนั้น เขาทำได้ดีมากนะ เขาพัฒนาตัวเองมากขึ้น ทำทุกอย่างเพื่อทีม เขาจะเล่นในระดับสูงแบบนี้ได้อีกนาน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง