เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เรียกร้องความชัดเจนจาก มิเกล อาร์เตต้า พร้อมสัญญาว่าจะทําสงครามกับ อาร์เซนอล

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เรียกร้องความชัดเจนจาก มิเกล อาร์เตต้า

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าเขาถูกยั่วยุให้เกิด “สงคราม” กับ อาร์เซนอล ในขณะที่เขาเรียกร้องให้ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือเดอะกันเนอร์สอธิบายความคิดเห็นล่าสุดเกี่ยวกับช่วงเวลาที่เขาอยู่กับซิตี้ อาร์เตต้าถูกกล่าวหาว่าใช้ “ศาสตร์มืด” ในเกมที่เสมอกัน 2-2 ระหว่างทั้งสองฝ่ายเมื่อเร็วๆ นี้ และเสนอคําตอบที่คลุมเครือซึ่งหลายคนตีความว่าเป็นการขุดคุ้ยการต่อสู้ทางกฎหมายของซิตี้กับพรีเมียร์ลีกสําหรับการละเมิดกฎระเบียบทางการเงิน 115 ครั้ง

“ผมเคยอยู่ที่นั่นมาก่อน ผมอยู่ที่นั่นมาสี่ปีแล้ว” อาร์เตต้า กล่าว “ฉันมีข้อมูลทั้งหมด ดังนั้นฉันจึงรู้ เชื่อฉันเถอะ”

แม้ว่าเขาอาจจะอ้างถึงการใช้ฟาวล์แท็คติกของซิตี้เองเพื่อชะลอเกมเมื่อจําเป็น แต่กวาร์ดิโอล่าเรียกร้องให้ อาร์เตต้า ชี้แจงความคิดเห็นของเขาเพื่อหลีกเลี่ยงการคาดเดาใดๆ

“คราวหน้ามิเกลต้องชัดเจนมากขึ้นว่าเขาหมายถึงอะไร” กวาร์ดิโอล่า ตอบ “เขาบอกว่าเขาอยู่ที่นี่สี่ปีและรู้ดีว่าเกิดอะไรขึ้นที่นี่ นั่นอาจเกี่ยวข้องกับกระบวนการในตอนนี้ด้วยข้อหา 115 ข้อหา บางทีเขาอาจรู้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนั้น? หรือบางทีเขาอาจจะมีอะไรบางอย่าง ฉันไม่รู้?”

“หวังว่าคําถามนี้จะถูกถามและเขาจะสามารถตอบได้อย่างชัดเจนว่าเขาหมายถึงอะไร”

การเสมอกันล่าสุดระหว่างทั้งสองฝ่ายเต็มไปด้วยความเกลียดชังอย่างแท้จริง โดย กาเบรียล มากาลเฮส เซ็นเตอร์แบ็คของอาร์เซนอลเปรียบเทียบการแข่งขันของทั้งคู่กับ “การต่อสู้” หรือ “สงคราม”

กวาร์ดิโอล่า ตอบอย่างหงุดหงิดว่า “คุณต้องการสงคราม? ตอนนี้เราทําสงคราม กาเบรียล พูดอย่างสมบูรณ์แบบต่อสื่อหลังการแข่งขัน ดังนั้นนี่คือสงคราม เราต้องยั่วยุคู่ต่อสู้ ผลักดันพวกเขา และในตอนท้าย คุณจะทําอะไรได้บ้าง? คุณยั่วยุฉัน โอเค ฉันอยู่ที่นั่น”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง