เป๊ปเปรยๆ อาจเลือก เดอ บรอยน์ ทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมซิตี้ในฤดูกาลหน้า

เป๊ปเปรยๆ อาจเลือก เดอ บรอยน์ ทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมซิตี้ในฤดูกาลหน้าเป๊ปเปรยๆ อาจเลือก เดอ บรอยน์ ทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมซิตี้ในฤดูกาลหน้า

เป๊ป กวาดิโอลาร์ หัวหน้าโค้ชของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้มองว่าตัวของ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเบลเยียม น่าจะเป็นแคนดิเดตที่เหมาะสมในการจะทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมในฤดูกาลหน้ากัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คนปัจจุบันนั้นคือ ดาบิด ซิลบา เพลย์เมกเกอร์จอมเก๋าชาวสเปนที่คาดปลอกแขนกัปตันทีมต่อจาก แวงซองต์ กอมปานี

แต่ว่ากัปตันคนปัจจุบันของซิตี้ ก็กำลังจะย้ายออกจากทีมเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้หลังจากที่เจ้าตัวหมดสัญญา และยังเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาเป็นเวลานานถึง 10 ปีเต็มอีกด้วย ด้วยความฉลาดหลักแหลมในการทำเกมและการอ่านเกม มันเลยทำให้ในบางนัดนั้น เดอ บรอยน์ จะได้รับหน้าที่ในการเป็นกัปตันทีมซิตี้ด้วย

“มันขึ้นอยู่กับเขา ผู้นำในสนาม เราจะตัดสินใจด้วยตัวเอง เรามองทั้งในเรื่องพฤติกรรมของพวกเขาและวิธีที่พวกเขาปฏิบัติต่อเพื่อนร่วมทีม ต่อตัวเองทั้งในและนอกสนามเป็นหลัก มันสำคัญที่ว่าเราจะต้องดูนิสัย และดูความสัมพันธ์กับทีมด้วย คุณคิดอย่างไรกับสโมสร คิดกับเพื่อนยังไง ฟังโค้ชมากแค่ไหน มันจะเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติโดยไม่มีอะไรมาผลักดัน ถ้าต้องให้เลือก ผมคิดว่า เควิน ก็เหมาะสมดีนะ แต่มันขึ้นอยู่กับเขา มันขึ้นอยู่กับเขาอย่างชัดเจน แต่เท่าที่ผมได้สังเกตดูนั้น เหล่าเพื่อนร่วมทีมของเขาดูจะมีความเชื่อมั่นในตัวเขาเช่นกัน ดาบิด กับ เควิน พวกเขามีความเป็นผู้นำในตัวเอง มันก็เหมาะสมถ้า เควิน จะสานต่อหน้าที่” กวาดิโอลาร์ ได้กล่าวกับสื่อถึงเรื่องที่เขาจะเลือกใครเป็นกัปตันทีม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง