เป็บ ออกมายกย่อง กุน อเกวโร ว่าเป็นกองหน้าที่สุดยอดจริง

เป็บ ออกมายกย่อง กุน อเกวโร ว่าเป็นกองหน้าที่สุดยอดจริง

ผู้จัดการทีมของสโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้ “เป็บ กวาดิโอลา” ออกมายกย่องกองหน้าของสโมสร “เซอร์จิโอ อเกวโร” ว่าเป็นสุดยอดกองหน้าที่สามารถก้าวขึ้นเป็นนักเตะระดับตำนานได้เลยในอนาคต และยังบอกอีกว่า เขาเป็นนักเตะที่อยากร่วมงานด้วยเป็นอย่างมาก หลังที่ช่วงแรกที่ “เป็บ กวาดิโอลา” ย้ายเข้ามาคุมทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ ก็เคยมีความวิตกว่า “เซอร์จิโอ อเกวโร” จะสามารถเล่นเข้ากับสไตล์ของ “เป็บ กวาดิโอลา” ได้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินารายนี้ก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวัง หลังจากที่เขายิงให้กับต้นสังกัดไปแล้ว 90 ประตูในทุกรายการ ตั้งแต่ “เป็บ กวาดิโอลา” ย้ายเข้ามาคุมทีม ทั้งยังยึกตำแหน่งกองหน้าตัวหลักของสโมสรมาโดยตลอด จนมีส่วนช่วยให้ทีมมีลุ้น 4 แชมป์สำคัญของฤดูกาลนี้อีกด้วย

“บางทีสื่อถามกับผมว่า ทำไมบางแมตท์นั้น กุน อเกวโร ไม่ได้ลงสนาม ผมเองก็ไม่ได้ตอบไปหรอก แต่เราสองคนเข้าใจกันดี บางครั้งมันเป็นเรื่องของเทคติค และบางครั้งผมต้องการบางอย่างมากขึ้น แต่นั่นมันเป็นงานของผม ผมต้องการฟอร์มที่ดีที่สุดของนักเตะในทีม” ณ ตอนนี้ “เซอร์จิโอ อเกวโร” ยิงไปแล้ว 162 ประตูในพรีเมียร์ลีก ทำให้เขายังมีประตูตามหลังสถิติเดิมของ “อลัน เชียร์เรอร์” อยู่ 98 ลูก ซึ่ง “อลัน เชียร์เรอร์” เคยทำไว้ที่ 260 ประตู

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง