เปโดร เปรียบฟอร์ม รามอส – ฟาน ไดค์ เก่งพอกันในด้านเกมรับ

เปโดร เปรียบฟอร์ม รามอส – ฟาน ไดค์ เก่งพอกันในด้านเกมรับ

ดีพอกันทั้งคู่ ! เปโดร โรดริเกวซ ปีกทีมชาติสเปนของสโมสร “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ได้กล่าวเปรียบเทียบฝีเท้าของ เวอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ของสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กับตัวของ เซร์คิโอ รามอส กองหลังกัปตันทีม “ราชันย์ชุดขาว” เรอัล มาดริด หลังจากการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วย ยูฟา ซูเปอร์คัพ ที่เพิ่งจะจบไป

ตัวของ ฟาน ไดค์ เป็นกัปตันทีมชาติฮอลแลนด์ และยังเป็นตัวกลจักรสำคัญในการลิเวอร์พูล ประสบความสำเร็จทั้งการคว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก และถ้วยซูเปอร์คัพที่ลิเวอร์พูลเพิ่งจะปราบเชลซีลงได้ในการดวลจุดโทษ

เปโดรที่ได้ต่อสู้กับ ฟาน ไดค์ อยู่หลายครั้ง และยังเคยต่อสู้กับ รามอส และเป็นร่วมทีมด้วยกันในนามทีมชาติสเปน ได้กล่าวว่าเขาเห็นความคล้ายคลึงกันระหว่างคู่ต่อสู้ของเขาอย่าง ฟาน ไดค์ และกับตัวของรามอสอีกด้วย “พวกเขาเป็นกองหลังตัวกลางที่ดีมากในเวลานี้ และอาจเป็นจุดสูงสุดของพวกเขาเลยก็ได้นะ เซร์คิโอ รามอส เป็นคนที่ดีมาก ผมรู้จักเขาดีมากเลยล่ะ กองหลังที่ยอดเยี่ยมต้องเป็นแบบเขา” เขากล่าว

“ฟาน ไดค์ ก็เหมือนกัน แข็งแกร่งมาก เก่งในด้านการป้องกันลูกกลางอากาศด้วย แถมยังทำประตูได้ดี พวกเขาเป็นผู้เล่นที่เก่งทั้งสองคนนะ เป็นกองหลังที่ยิ่งใหญ่ทั้งคู่ ฟาน ไดค์ อยู่ในช่วงเวลาที่ดีตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วกับลิเวอร์พูล เขามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม คว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกและเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก เขาอยู่ในช่วงเวลาที่ดีและเขาเป็นผู้พิทักษ์แนวรับที่ดีด้วย”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง