รูนีย์เตือนผีแดง เบล แก่เกินไปที่จะเล่นให้ผีแดง ควรเน้นที่ดาวรุ่ง

รูนีย์เตือนผีแดง เบล แก่เกินไปที่จะเลนให้ผีแดง ควรเน้นที่ดาวรุ่ง

แก่เกินไปรึเปล่า ? เวย์น รูนีย์ ดาวยิงชาวอังกฤษของสโมสร ดีซี ยูไนเต็ด ได้ตั้งคำถามไปยังอดีตสโมสรเก่าของเขาอย่าง “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังของพรีเมียร์ลีก ถึงเรื่องที่ว่าพวกเขาคิดดีแล้วใช่หรือไม่ ที่จะคว้าตัวของ กาเร็ธ เบล ดาวเตะทีมชาติเวลส์ของเรอัล มาดริด มาเล่นกับทีม

สไตรเกอร์เจ้าของสถิติผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้บอกกับสโมสรเก่าของเขาว่า ไม่ควรที่จะไปสนใจการเซ็นสัญญากับนักเตะรายใหญ่อย่าง เบล หรือหันไปดึงตัว คริสเตียโน โรนัลโด้ กลับมาร่วมทีม แต่ควรเน้นเพื่อมุ่งเน้นที่จะสร้างสโมสรขึ้นมาใหม่ โดยอาศัยกำลังนักเตะพลังหนุ่ม ให้ช่วยเป็นตัวหลักของทีม

“สิ่งแรกที่ โอเล ต้องทำคือสร้างทีมและผมไม่คิดว่า พวกเขาจะนำผู้เล่นแค่หนึ่งหรือสองคน ในราคาสูงถึง 100 ล้านยูโรต่อคน ไปช่วยผู้เล่นที่นั่นแล้วนะ พวกเขาควรจะใช้เงิน 30 ล้านถึง 40 ล้านปอนด์ก็พอแล้ว สำหรับเอาผู้เล่นที่มีศักยภาพและสร้างทีมโดยมีผู้เล่นดาวรุ่งห้าหรือหกคนเป็นกำลังหลัก” รูนีย์บอกกับบีบีซี

“คุณสามารถนำผู้เล่นเข้ามาในทีมได้ ไม่ว่าจะเป็น โรนัลโด้ , เมสซี , รามอส หรือกระทั่งเบล แต่มันจะทำให้คุณเสียเงิน 350 ล้านปอนด์ และคุณจะได้เงินคืนทุนภายในสองปีจากพวกเขารึเปล่า อายุการใช้งานอีก และคุณได้เงินกลับมาตอนขายพวกเขา อาจจะน้อยลงกว่านั้น สโมสรต้องการสร้างใหม่ด้วยผู้เล่นอายุน้อย แต่พวกเขาจำเป็นต้องดีพอและผมคิดว่าแฟน ๆ จะเข้าใจว่าพวกเขาอาจจะไม่ได้มีลุ้นในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในปีหน้า ให้โอเลมีเวลาในการสร้างทีมในอีกสองหรือสามปีข้างหน้า ซึ่งพวกเขาจะแกร่งพอในการแข่งขันเพื่อล่าแชมป์บพรีเมียร์ลีกและแชมเปี้ยนส์ลีก”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง