แกเร็ธ เบล อาจถูกแบน 12 เกมส์ ในลาลีกาลีกจากการแสดงความดีใจยั่วยุแฟนบอล

แกเร็ธ เบล อาจถูกแบน 12 เกมส์ ในลาลีกาลีกจากการแสดงความดีใจยั่วยุแฟนบอล

ตัวรุกทีมชาติเวลล์ “แกเร็ธ เบล” อาจถูกแบนในลาลีกาลีกเป็นเวลา 12 เกมส์ หลังจากที่เขาไปทำดีใจและทำมือไม้ยั่วยุแฟนบอลของ “แอตเลนติโก มาดริด”แกเร็ธ เบล” สามารถลงมาทำประตูได้ในแมตท์นี้ และเป็นประตูที่ 100 ในนามของสโมสรรีลมาดริดของสเปน ซึ่งแน่นอนว่าเขาอาจแสดงความดีใจอย่างมากของการฉลองประตู นี้

ด้วยการที่เข้าเข้าไปทำท่าปัดมือไปมาที่ศรีษะของเขา ต่อหน้าแฟนบอล ทำให้แฟนบอลของแอตเลนติโกมาดริดแสดงความไม่พอใจเป็นอย่างมาก และจากนัดนี้ รีลมาดริดสามารถเอาชนะไปได้ 3-1 ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว สมาพันธ์ฟุตบอลของสเปน จึงได้ตัดสินใจลงโทษเขาจากเหตุการณ์นี้

โดยมีแถลงการณ์ออกมาว่า “เขายกมือขึ้นมาใกล้ศรีษะของเขา ทำท่าเหมือนพยายามปัดอะไรออกไป คล้ายกับการไม่ใส่ใจต่อความตื่นเต้นของประตูที่ทำได้” จากการกระทำดังกล่าวนั้น อดีตนักเตะของทอตแนมฮอสเปอร์รายนี้ อาจจะต้องถูกแบนตั้งแต่ 4 – 12 แมตท์ เลยทีเดียว อย่างไรก็ตามก่อนการสอบสวนจะสิ้นสุด ตัวของ “แกเร็ธ เบล” จะถูกแบนเบื้องต้นก่อนโดยทันที 3 เกมส์ เนื่องจากเป็นการทำท่าแสดงความดีใจที่ไม่เหมาะสม และเหยีบดหยามต่อแฟนบอล

“แกเร็ธ เบล” ย้ายจากสโมสรทอตแนมฮอสเปอร์ในอังกฤษมาเล่นให้กับราชันชุดขาว รีลมาดริด ในปี 2013 ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลกในตอนนั้น โดยเป็นกำลังทัพและนักเตะตัวหลักของรีลมาดริดตลอดมา นับว่าเป็นนักเตะจากเครือจักรภพที่สามารถเข้ามาแจ้งเกิดกับลีกสเปนได้อย่างยอดเยี่ยม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง