เบลเยี่ยม อัด ซาอุฯยั้บ 4-0 อุ่นเครื่อง ลูกากู เหมา 2 ประตู

โรเมลู ลูกากู

เกมอุ่นเครื่องเมื่อวันอังคารที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา ทีมชาติ เบลเยี่ยม เปิดบ้านถล่ม ซาอุดิอาระเบีย ย้อยยั้ยกลับไปถึง 4-0 ในฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติโดยที่ กองหน้าร่างใหญ่แห่งต้นสังกัดสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง โรเมลู ลูกากู กดไป 2 ประตูในนัดนี้พาทีมรับชัยชนะไปในเมื่อคืน

ย้อนไปรีวิวหลังจบการแข่งขัน เจ้าบ้าน เปิดสนาม คิงโบดวง สเตเดี้ยม สนามเหย้าประจำประเทศ เบลเยี่ยม ต้อนรับการมาเยือนของประเทศ ซาอุดิอาระเบีย โดยเจ้าบ้านนำทัพมาโดยกุนซือมากความสามารถอย่าง โรเบร์โต้ มาร์ติเนช วางหมากมาโดยใช้แผนการเล่น 4-4-2 โดยใช้หน้าเป้าสองตัวอย่าง ลูกากู กับ ดรีสเมอร์เท่น ลงล่าตาข่ายจากการปั้นเกมส์ในแดนกลางของ เอแด็น อาร์ซาร์ ส่วนทางฝั่งของ ซาอุฯมาในระบบ 4-3-3 มีผู้รักษาประตูมือกาวอย่าง ฟาวาซ การ์นี่่ และมีกองหน้าคอยทำประตูอย่าง โมฮัมหมัด อัล ชาห์ลาวี่ กองหน้าจอมเก๋าวัย 31 ปีที่ทำประตูให้ทีมชาติไปถึง 28 ลูกจากทั้งหมด 36 นัด

เมื่อเป่านกหวีดเริ่มเกมไปได้แค่เพียง 13 นาที เจ้าถิ่น ได้ประตูขึ้นนำจากการเปิดบอลเข้าไปของ เควิน เดอ บรอยน์ มาถึงที่แข้งซ้ายของกองหน้า ปีศาจแดง ก่อนจะซัดเข้าไปเป็น 1 ประตูต่อ 0 และก่อนจะจบในครึ่งแรก เจ้าบ้าน ได้ประตูขึ้นนำ 2-0 จาก ดาวยิงร่างใหญ่คนเดิม ลูกากู จบเวลในครึ่งแรก เบลเยี่ยม นำ 2-0 พอนกหวีดเริ่มขึ้นเกมส์ครึ่งหลังเริ่มสนุกเมื่อ ทีมเยือน มีโอกาศได้ลุ้นประตูเหมือนกันด้วยการส่งบอลของ ฟาฮัล มูวัลลาด ไปถึง ซีร์ อัล ยาสซิม ยิงประตูก่อนที่ ชิมง มินโญเล่ต์ ผู้รักษาประตูจะพุ่งไปเซฟไว้ได้ แต่แล้วโอกาศครองบอลของ เจ้าบ้าน มีมากกว่าทำให้นาทีที่ 77 ได้ประตูที่ 3 จากก่าเปิดบอลเข้ามาของ เดอ บรอยน์ ก่อนจะถึงเท้าของ บาตซูอายี่ ที่ลงมาแทน อาร์ซาร์ ในนาทีที่ 59 แล้วเจ้าตัวก็ซัดเต็มข้อลูกฟุตบอลไปตุงอยู่ในตาข่ายทำให้ เบลเยี่ยม นำห่าง 3-0 และปิดท้ายการทำประตูที่ 4 จาก เควิน เดอบรอยน์ หมดเวล เจ้าถิ่น เปิดบ้านถล่ม ทีมเยือน ย้อยยั้บไปถึง 4-0 ในศึกนัดฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติเป็นการผสานแนวรุกของซุปตราดังที่มาโลดแล่นในฟุตบอลยุโรปเล่นกันได้อย่างดีเยี่ยมเป็นผลทำให้ทีมชนะไปในที่สุด

เบลเยี่ยม 4-0 ซาอุดิอาระเบีย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง