เนโต้เผย มีตัวของ CR7 เป็นต้นแบบในการเล่นเกมรุก

เนโต้เผย มีตัวของ CR7 เป็นต้นแบบในการเล่นเกมรุก

เปโดร เนโต้ ดาวเตะเกมรุกฝีเท้าฉกาจของสโมสร วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้ยอมรับว่า คริสเตียโน โรนัลโด้ กองหน้ารุ่นพี่ชาวโปรตุเกสนั้นเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใของเขา ที่ทำให้เขาเลือกที่จะเล่นฟุตบอลอาชีพและยังเล่นเป็นตัวรุกริมเส้นแบบที่รุ่นพี่ของเขาเล่นด้วยเช่นกันกองหน้าริมเส้นพลังหนุ่มวัยแค่ 20 ปี สามารถสร้ความประทับใจให้กับทีมได้ตั้งแต่ที่เขาย้ายมาถึงทีม วูล์ฟแฮมตัน โดยเขาย้ายจากทีม ลาซิโอ มาเล่นในพรีเมียร์ลีกเมื่อช่วงช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา

และเขาเองก็ยอมรับว่าเขามีความหวังอยู่ว่าเขาจะสามารถสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมได้ในแบบเดียวกันกับที่ โรนัลโด้ สามารถทำเอาไว้ในพรีเมียร์ลีกเมื่อหลายสิบปีก่อนกับทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เช่นกัน โดยที่โรนัลโด้กวาดแชมป์มาครองได้สารพัดอย่างเลยทีเดียว และยังมีบัลงดอร์กับทีมยูไนเต็ดด้วย 1 สมัยเขา

อยู่ในระดับที่แตกต่างกันกับผมมาก แต่ผมก็พยายามเลียนแบบเขา และถ้าเราต้องการสร้างผลงานให้ดีที่สุด เราต้องทำตามตำนานที่สร้างผลงานอันยอดเยี่แบบเขาอยู่แล้ว” เนโต้ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าว

“ผมออกกำลังกายเป็นประจำ แต่ตอนนี้ผมทำได้มากกว่าเดิมอีกหลังจากที่ผมตั้งโฮมยิมไว้ที่บ้านฟุตบอลอังกฤษเป็นเกมที่มีเสน่ห์มากที่สุดในโลก มันเป็นความฝันของผมมาตั้งแต่ยังเด็กในเวลานั้น ผมดูเกมการเล่นของโรนัลโด้ทางโทรทัศน์ซึ่งเป็นข้อมูลอ้างอิงในการเล่นของผมได้ดีมาก และสำหรับแมนเชสเตอยูไนเต็ด ในเวลานั้นพวกเขาคือทีมที่ดีมาก และผมคิดว่าผมอยากเล่นแบบเขาให้ได้”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง