เทน ฮากวอน ฟา นเดอ เบค อย่าเพิ่งป๊อด! อยู่ในทีมผีแดงต่อไป พิสูจน์ตัวเองให้ได้

เทน ฮากวอน ฟา นเดอ เบค อย่าเพิ่งป๊อด! อยู่ในทีมผีแดงต่อไป พิสูจน์ตัวเองให้ได้

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาให้กำลังใจ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค กองกลางร่างตุ้ยนุ้ยของสโมสร ว่าให้อยู่กับทีมต่อไปและพิสูจน์ตัวเองว่ายังเป็นนักเตะที่ไว้ใจได้เสมอ ถ้าได้ลงเล่นเทน ฮาก เชื่อว่ามันจะไม่สมเหตุผลสำหรับ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค เพลย์เมกเกอร์บ้านเดียวกัน ที่จะย้ายทีมแบบยืมตัวในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้“ผมไม่คิดว่าการย้ายทีมแบบยืมตัวจะสมเหตุสมผลสำหรับเขานะ” เทน ฮาก ได้กล่าวกับสื่อ

“อาจเป็นเพราะเขาต่อสู้มาตลอด พยายามพิสูจน์ตัวเองมาตลอดในสภาพแวดล้อมแบบนี้ แต่ก็ยังไม่สำเร็จ มันเลยทำให้เขาอยากย้ายออกไป แต่สำหรับผม มันยังมีทางสำหรับเขาอยู่เสมอแต่มันจะไม่ง่ายสำหรับเขาเช่นกัน เพราะว่าการแข่งขันในทีมนี้มันแข็งมากจริงๆ”แม้ว่า ฟาน เดอ เบค จะมีสัญญากับยูไนเต็ด จนถึงปี 2025 แต่ก็มีความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆว่าสไตล์การเล่นของเขา ร่างกายของเขาอาจจะไม่เหมาะกับจังหวะการเล่นที่เร็วของพรีเมียร์ลีก และเทน ฮาก ก็เข้าใจมุมมองนั้น

“ผมได้อ่านความคิดเห็นทั้งหมดเรามีไอเดียอยู่นะ เราจะให้เขาเล่นในแบบที่เขาเป็น นั่นคือกองกลางที่สามารถเชื่อมเกมกับกองหน้าได้ ก็นั่นแหละครับ บทบาทของเขาคือนักเตะหมายเลข 10 ในฐานะเพลย์เมกเกอร์ที่จ่ายบอลทะลุทะลวงในพื้นที่สุดท้ายได้ดีแต่ว่าพรีเมียร์ลีกนั้นเป็นลีกที่ไม่มีพื้นที่ให้เล่นมากนัก เพลย์เมกเกอร์แบบเขาจะเล่นได้ยาก พื้นที่มันปิดหมด แต่ผมมีวิธีจะเค้นศักยภาพของเขาออกมาได้แน่นอน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง