เด แซร์บี้เฉลย ! ข้อเสนอจากสโมสรบ้านเกิด ไม่ว้าวเท่ากับของชัคตาร์

เด แซร์บี้เฉลย ! ข้อเสนอจากสโมสรบ้านเกิด ไม่ว้าวเท่ากับของชัคตาร์

เพราะรักทีมนี้ว่างั้น !? โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ตำนานกุนซือซาสซูโอโล่ ได้ยอมรับว่าเขาเคยปฏิเสธข้อเสนอจากทีมชั้นนำแห่งอื่นๆใน กัลโช่ เซเรียอา เพื่อที่จะได้ย้ายไปทำงานที่ยูเครนให้กับสโมสรชัคตาร์ โดเนตส์ค เป็นการเฉพาะเด แซร์บี้ ลาออกจากการทำทีม ซาสซูโอโล่ ที่เขาปั้นมากับมือจนทำให้ ซาสซูโอโล่ กลายเป็นทีมชั้นนำของลีกอิตาลี เพื่อที่จะได้ไปทำหน้าที่เป็นผู้จัดการของสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งลีกยูเครน การไปทำงานที่ยูเครน อาจจะเป็นการส่งเสริมให้ตัวของ เด แซร์บี้ เติมเต็มความมั่นใจในการรทำงานมากขึ้นกว่าเดิมได้ และอาจจะทำให้เขาสามารถคว้ารางวัลหรือแชมป์ได้ง่ายมากกว่าตอนสมัยอยู่ปั้นซาสซูโอโล่

“ข้อเสนอจากสโมสรในลีกอิตาลีไม่ได้กระตุ้นอะไรผมมากเท่าไหร่บางสโมสรในอิตาลีติดต่อมาหาผมจริง และผมขออนุญาตเลี่ยงที่จะตอบนะครับว่าเป็นสโมสรแห่งไหน แต่ผมคิดว่าผมเลือกถูกแล้ว (ในการเลือกชัคตาร์)”เขากล่าวต่อว่า ชัคตาร์โน้มน้าวใจผมได้ โดยเฉพาะจากมุมมองด้านเทคนิคและแท็คติกในการพัฒนาสโมสน” เด แซร์บี้ ได้กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ ลา กัซเซตต้า เดลโล่ สปอร์ต

“ในขณะที่ตัวเลือกของสโมสรในลีกอิตาลีไม่ได้กระตุ้นอะไรผมให้ว้าวเท่าไหร่ผมเลือกสโมสรนี้เพราะผมได้รับอนุญาตให้ทำทีมตามความคิดของผมแบบอิสระก่อนได้เลย ผมมีอิสระอย่างเต็มที่กับสิ่งที่จะทำให้มันเกิดขึ้นในสนาม และมีความเป็นไปได้ว่า ผมสามารถพัฒนาสโมสรแห่งนี้ให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิมได้ด้วยเช่นกัน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง