“แรงกดดันจากความคาดหวัง ทำให้ผมรู้สึกมีชีวิตชีวา” เด เดอา กล่าว

“แรงกดดันจากความคาดหวัง ทำให้ผมรู้สึกมีชีวิตชีวา” เด เดอา กล่าว

ดาวิด เด เคอา ผู้รักษาประตูของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า เขาได้เรียนรู้ที่จะมีชีวิตอยู่ท่ามกลางการคาดหวังจากแฟนบอลและชื่อเสียงเด เคอา เริ่มต้นการค้าแข้งระดับอาชีพของเขากับทีม แอตเลติโก้ มาดริด ในปี 2008 ก่อนที่จะถูกดึงตัวเข้ามาสู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในปี 2011ผู้รักษาประตูชาว สเปน รายนี้ กลายเป็นกำลังที่สำคัญของ ยูไนเต็ด ในทันที เขามีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมตลอดระยะเวลาที่เขาค้าแข้งกับทีม ปีศาจแดง ทำให้เขาได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมากจากแฟนบอล รวมถึงฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นในฤดูกาลที่ผ่านมา แม้ว่าทีมจะมีผลงานที่เลวร้ายก็ตามเด เคอา คว้ารางวัล นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี ของสโมสรได้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

เขาได้กล่าวผ่านทาง Manutd.com ว่า “เมื่อคุณกลายเป็นคนดัง เหมือนกับนักแสดงหรือว่านักฟุตบอล และพวกเขารู้จักคุณเกือบจะทุกๆที่ คุณต้องอยู่กับสิ่งเหล่านี้ในตอนเริ่มต้น มันเป็นเรื่องที่ยากและแปลกเล็กน้อย คุณสูญเสียความเป็นส่วนตัวของคุณไปเล็กน้อย แต่นั่นคือชีวิตคุณต้องรับมือกับสิ่งเหล่านั้น และนั่นหมายความว่า คุณกำลังทำได้ดีมากๆ”

เด เคอา ยังกล่าวอีกว่า “คุณมี 1 ฤดูกาลที่ดีมากๆ หลังจากนั้น ผู้คนต้องการให้คุณทำได้ดีมากขึ้นไปกว่าฤดูกาลก่อนอีก ซึ่งแรงกดดันมันอยู่ที่ตรงนั้น และนั่นอาจจะเป็นสิ่งที่ดีและร้ายในเวลาเดียวกันแต่นั่นทำให้คุณรู้สึกมีชีวิตชีวา และทำให้คุณพยายามพัฒนาตัวของคุณเองมากขึ้นเรื่อยๆ”ต้องมาติดตามกันว่า เด เคอา จะสามารถแสดงฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งได้หรือไม่ ในฤดูกาลหน้า

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง