ดาวิด เด เคอา ขึ้นเทียบชั้น ปีเตอร์ ชไมเคิล และ เอ็ดวิน ฟาน เดอซา

ดาวิด เด เคอา ขึ้นเทียบชั้น ปีเตอร์ ชไมเคิล และ เอ็ดวิน ฟาน เดอซา

ผู้จัดการทีมของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด “โอเล กุนนา โซลชาร์” ออกมายกย่องว่า “ดาวิด เด เคอา” นั้น เป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก และยังเชื่อว่าจอมหนึบทีมชาติสเปนรายนี้ ขึ้นมาเทียบชั้นกับ ปีเตอร์ ชไมเคิล และ เอ็ดวิน ฟาน เดอซา อดีตผู้รักษาประตูที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเลยทีเดียวหลังจากแมตท์สำคัญ “ดาวิด เด เคอา” ได้รับเลือกเป็นแมนออฟเดอะแมตท์ในเกมส์ที่สนามเวมบลีย์ที่ทางแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเอาชนะทอตแนมฮอสเปอร์ไปได้ 1-0 ทำให้ทางทีมปีศาจแดงยังรักษาสถิติชนะรวดมาแล้ว 6 ครั้ง ในพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ

ในช่วงครึ่งแรกนั้น “มาคัส แรชฟอร์ด” กองหน้าของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดทำผลงานได้ยอดเยี่ยมโดยยิงให้แมนยูขึ้นนำไปก่อน 1-0 ในช่วงก่อนหมดเวลาในครึ่งแรก แต่อย่างไรก็ตามในครึ่งหลังนั้นเป็นสเปอร์ที่เปิดเกมส์รุกเข้าใส่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดอย่างหนักหน่วง แต่ก็เป็น “ดาวิด เด เคอา” ที่โชว์ฟอร์มเชฟลูกยากและลูกสำคัญครั้งแล้วครั้งเล่า ทำให้ทีมเป็นฝ่ายเอาชนะสเปอร์ไปได้

ทางด้านผู้จัดการทีมของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด กล่าวถึงลูกทีมว่า ฟอร์มการเล่นของ “เด เคอา” ในแมตท์นี้ นับว่าเป็นฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดเท่าที่เขาค้าแข้งอยู่กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดมาเลยทีเดียว “เขาเคยทำได้ดีมากๆแบบนี้ เมื่อหลายปีก่อนที่เจอกับอาร์เซนอล ผมพูดมาหลายต่อหลายครั้งแล้วว่า ทีมของเรามีผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลกอยู่ด้วย”

“เมื่อคุณเซฟประตูได้ 11 ครั้ง มันถือว่าเป็นฟอร์มการเล่นที่สุดยอด เด เคอา เขาเล่นได้ดีทั้งในตำแหน่งการยืน และสมาธิในการเล่น ตอนนี้เรามีผู้รักษาประตูที่ยิ่งใหญ่อยู่ในสโมสร และผมคิดว่าเขากำลังขึ้นไปเทียบชั้น ทั้ง ปีเตอร์ ชไมเคิล และ เอ็ดวิน ฟาน เดอซา เลยทีเดียว”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง