เด เคอา ยกย่อง CR7 ! กลับมาเป็นแรงบันดาลใจให้ดาวรุ่งผีแดงทุกคนได้

เด เคอา ยกย่อง CR7 ! กลับมาเป็นแรงบันดาลใจให้ดาวรุ่งผีแดงทุกคนได้

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปน ได้ออกมากล่าวยกย่องผลงานของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกส ที่กลับมาช่วยยูไนเต็ดอีกครั้ง และนับตั้งแต่กลับมาค้าแข้งกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาคือนักเตะที่แบกทีมไว้ได้ดีที่สุดเด เคอา เชื่อมั่นว่าตัวทำประตูวัย 37 ปีรายนี้ ซึ่งกลับมาที่สโมสรเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แถมกลับด้วยดีกรีคว้ารางวัลบัลลงดอร์ 4 สมัย และแชมป์เปียนส์ลีก 4 สมัยตอนอยู่กับ เรอัล มาดริด เป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบสำหรับเหล่านักเตะดาวรุ่งดวงใหม่ในอะคาเดมี่ของยูไนเต็ดอีกด้วย

“เขายอดเยี่ยมมาก” เด เคอากล่าว “วิธีการทำงานของเขาบ่งบอกถึงตัวเขาเอง วิธีที่เขาปฏิบัติต่อตัวเอง ร่างกายของเขามันบ่งบอกอยู่ว่าเขาจริงจังกับมัน มีวินัยสูงแค่ไหนกว่าจะทำให้ร่างกายของเขาทรงพลังจนถึงขีดสุดได้ขนาดนั้นเขามีสมาธิในทุกเซสชั่นการฝึกซ้อมและทุกเกมเลยนะ นี่แหละคือวิธีการทำงานของมืออาชีพที่ทำให้เขาอยู่แถวหน้าสุดของวงการได้มาจนถึงตอนนี้ไม่มีใครลืมตำนานที่เขาทำไว้กับที่นี่หรอก เขาสร้างตำนานที่ยอดเยี่ยมเอาไว้จนทำให้มีคนมากมายเล่าขายชนิดที่เล่าเป็นวันก็ไม่จบ”

“นักเตะดาวรุ่งทุกคน ต่างก็หวังจะเป็นแบบเขา อยากจะประสบความสำเร็จแบบเขากันทั้งนั้นนี่คือเหตุผลที่เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ เขามีจิตใจที่เข้มแข็งมาก และนั่นเป็นตัวอย่างให้ทุกคน (ทำตาม) ได้ด้วยนะทุกวันนี้ เขาก็ยังอยู่บนจุดสูงสุดเช่นเดิม”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง