ดาบิด เด เกอา ประกาศต่อสัญญากับทีมแล้ว พร้อมทุ่มเทให้กับสโมสรต่อไป

ดาบิด เด เกอา ประกาศต่อสัญญากับทีมแล้ว พร้อมทุ่มเทให้กับสโมสรต่อไป

จบสิ้นดีลสุดยืดเยื้อ ! ดาบิด เดเกอา ผู้รักษาประตูแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับสโมสรต้นสังกัดอย่างเป็นทางการแล้วในเวลานี้ เดเกอา เพิ่งจะได้ลงนามเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับผีแดงยาวอีกสี่ปี พร้อมกับตัวเลือกที่จะขยายสัญญาออกไปอีกหนึ่งปีอีกด้วย ซึ่งมันเป็นการสยบข่าวลือเรื่องการจะย้ายออกจากสโมสรของเขาแล้ว

ตัวของ เดเกอา ถือว่าเป็นซีเนียร์ในทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดชุดปัจจุบัน โดยเขาย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด มาอยู่กับผีแดงโดยฝีมือของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในปี 2011 ใช้เวลาในการปรับตัวให้เข้ากับฟุตบอลอังกฤษอยู่พักหนึ่งก่อนที่จะสร้างตัวเองเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก

ตอนนี้มือกาววัย 28 ปี ก็ผ่านการคว้าแชมป์รายการใหญ่ ๆ มาแล้วเกือบทุกรายการกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่มันก็ยังขาดแค่แชมเปียนส์ลีก และในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับสโมสร เขาก็ได้รับการโหวตให้คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีถึงสี่ครั้ง “นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ใช้เวลาแปดปีในสโมสรที่ยิ่งใหญ่นี้ และมีโอกาสในการทำงานต่อที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันถือเป็นเกียรติอย่างแท้จริง” เดเกอาบอกกับเว็บไซต์ของสโมสร

“ตั้งแต่ผมมาถึงที่นี่ ผมก็ได้ลงเล่นมากกว่า 350 เกมสำหรับสโมสรแห่งนี้ ตอนนี้อนาคตของผมได้รับการยืนยันแล้ว สิ่งที่ผมต้องการคือการช่วยให้ทีมนี้บรรลุสิ่งที่ผมเชื่อว่าเราทำได้และคว้าแชมป์อีกครั้งพร้อมกัน ในฐานะหนึ่งในผู้เล่นอาวุโสในทีม ผมต้องการสนับสนุนและเป็นผู้นำในทุกวิถีทางที่ผมสามารถทำได้”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง