เด ลอเรนติส ยกย่องยูเว่! เป็นยอดทีมที่น่าเคารพ แม้จะพ่ายนาโปลีไปกลับ

เด ลอเรนติส ยกย่องยูเว่! เป็นยอดทีมที่น่าเคารพ แม้จะพ่ายนาโปลีไปกลับ

ออเรลิโอ เด ลอเรนติส ประธานสโมสรนาโปลี ถึงกับเอ่ยออกปากชม ยูเวนตุส ว่าเป็นทีมที่ไม่เคยยอมแพ้ต่อทุกสิ่งที่เกิดขึ้นเลยจริงๆ พลพรรค “อัซซูรี” จะได้รับการยืนยันว่าเป็นแชมป์ลีกในทันที หากพวกเขาเอาชนะอูดิเนเซ่ได้สำเร็จ

เด ลอเรนติส กล่าวว่า “ผมคิดว่าเราได้เริ่มต้นวงจรแห่งชัยชนะแบบนี้มาได้สักระยะหนึ่งแล้ว แต่หลังจากนั้นความผิดปกติก็เกิดขึ้น เราแพ้แบบซ้ำๆต่อเนื่อง จนบางอย่างมันได้ส่งผลกระทบต่อพวกเรา มีอยู่หลายปีเลยนะที่เราจบเพียงแค่คว้าอันดับสองของตารางมาครอง ทั้งที่เราควรจะเป็นแชมป์ ผมรู้สึกว่าเราควรจะได้แชมป์มากกว่านี้ด้วยแท้ๆ แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือ เราจะต้องได้แชมป์แบบขาวสะอาด นั่นแหละที่ผมต้องการ ผมมีความกระหายอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากได้ยินเรื่องโง่ๆ หลุดมาเข้าหูผมอย่างเช่น ‘เด ลอเรนติส ไม่ต้องการคว้าแชมป์สคูเด็ตโต้’ มีที่ไหนกัน และผมอยากบอกว่าผมมีความหวังเสมอ ว่าเราจะคว้าแชมป์ได้ แต่คนบางคนก็ยังมองผมแบบเหยียดๆ มองว่าผมไม่มีทางทำได้แบบนั้นแบบนี้”

นาโปลี สามารถเอาชนะ ยูเวนตุส ได้ทั้งสองเกมเหย้าเยือน ในการเจอกันในฤดูกาลนี้ และเด ลอเรนติส ก็ได้กล่าวเสริมว่า “เกมกับยูเวนตุสนั้นคุ้มค่ามากที่พวกเราชนะ เพราะเท่ากับว่าเรากำลังจะได้สคูเด็ตโต้มากอดแล้ว แต่ยูเวนตุสเองก็สู้ได้อย่างยอดเยี่ยมเลยเช่นกัน เราควรให้ความเคารพพวกเขาด้วยนะ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง