เด รอสซี่ เผยข่าวดี ! กำลังอบรมการเป็นโค้ช … เปรยเอง อยากคุมทีมในยุโรป

เด รอสซี่ เผยข่าวดี ! กำลังอบรมการเป็นโค้ช ... เปรยเอง อยากคุมทีมในยุโรป

ดานิเอเล่ เด รอสซี่ ตำนานมิดฟิลด์ผู้ยิ่งใหญ่ของสโมสร โรม่า ได้ยอมรับว่าตอนนี้เขากำลังอยู่ในช่วงของการเข้าคอร์สอบรมในการเป็นผู้ฝึกสอนอยู่ และคาดว่าน่าจะได้ใบอนุญาตประกอบอาชีพโค้ชในเร็วๆนี้ เป็นที่น่าเสียดายอย่างมากที่ว่าเกมสุดท้ายของ เด รอสซี่ ในฐานะนักเตะอาชีพนั้น ดันไปเกิดขึ้นกับ โบคา จูเนียร์ส ทีมฟุตบอลชั้นนำในลีกอาร์เจนตินา แทนที่จะเป็นกับ โรม่า ซึ่งเป็นสโมสรที่เขาเติบโตขึ้นมา และตัวของตำนานกองกลางรายนี้ก็ได้กล่าวว่า

“ตอนนี้ผมกำลังเรียนรู้อยู่ และประสบการณ์ในการเป็นผู้ฝึกสอนครั้งแรกของผม จะเกิดขึ้นในยุโรปอย่างแน่นอน แต่วันหนึ่งนั้นผมเองก็อาจจะอยากกลับมาโบคาก็ได้นะผมได้เรียนรู้จากโค้ชทุกคนที่ผมทำงานด้วย แต่คนที่ทำให้ผมตกหลุมรักจริงๆคือ หลุยส์ เอ็นริเก้ เขามีจรรยาบรรณและสอนอะไรผมไว้มากมายถึงวิธีการคุมทีม การจัดการกับกลุ่มนักเตะ การให้ความเคารพโค้ชและเพื่อนร่วมทีม ผมยังได้เรียนรู้อะไรอีกพอสมควร แม้ว่าตอนนั้นผมจะอายุ 29 หรือ 30 แล้วก็ตาม แต่มันก็เป็นช่วงเวลาที่สามารถเรียนรู้ได้นะ” อดีตตำนานมิดฟิลด์วัย 37 ปีกล่าว

“ผมมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมกับ ลูเซียโน สปัลเล็ตติ และ อันโตนิโอ คอนเต้ ซึ่งเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน และในขณะที่เล่นให้ โบคา จูเนียร์ส ตัวของ เด รอสซี่ เคยไปเยี่ยมบ้านของ ดิเอโก้ มาราโดน่า ในกรุงบัวโนสไอเรสด้วยมันเหลือเชื่อมาก ผมไม่คิดว่าเขาอยากจะพบผมจริงๆ นะนั่น แต่เมื่อผมไปบ้านของเขา ผมไม่เคยอยากกลับไปจากที่นั่นเลย เขาอยากจะรู้จักผม ได้พูดคุยเกี่ยวกับประเทศของเขาและโบคา เขาเป็นคนพิเศษอย่างแท้จริง เมื่อผมทราบข่าวว่าเขาเสียชีวิต ผมไม่อยากจะเชื่อและพูดตามตรง ผมยังคงพยายามที่จะเชื่อนะว่าแท้จริงเขายังไม่ตาย เขาเป็นตำนาน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง