อย่ามาดูแคลนเพื่อนผม! เด ชิโญ่ ยันชัดเจน … ราบิโอต์ไม่ได้เป็นนักเตะที่ห่วยแตก

อย่ามาดูแคลนเพื่อนผม! เด ชิโญ่ ยันชัดเจน ... ราบิโอต์ไม่ได้เป็นนักเตะที่ห่วยแตก

มัตเตีย เด ชิโญ่ ฟูลแบ็คของยูเวนตุส ได้ออกโรงป้อง อาเดรียง ราบิโอต์ เพื่อนร่วมทีมชาวฝรั่งเศส โดยเขายืนยันว่าราบิโอต์ ไม่ได้เป็นนักเตะที่แย่อะไรเลยเด ชิโญ่ ได้กล่าวว่า ราบิโอต์ มักจะถูกวิพากษ์วิจารณ์มากกว่าผู้เล่นคนอื่น ๆ อยู่เสมอ ทั้งๆที่เขาเองก็ไม่ได้ทำปัญหาอะไรเลยเขากล่าวว่า “อาเดรียง ไม่ได้แสดงศักยภาพเต็มที่ก็จริง แต่เขามีคุณสมบัติที่จะเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ได้ และเขาเองก็ได้รับการสนับสนุนน้อยมากจากสื่อ เมื่อเทียบกับคนอื่นๆ เขาเป็นคนเก็บตัวและเงียบเหมือนผม แต่เขาไม่ได้มีความอดกลั้นแบบผม ผมเข้าใจเขาเลยล่ะ”

หลังจากใช้เวลากับลียงมาในช่วงก่อนหน้านี้นั้น เด ชิโญ่ ก็ถูกถามว่าควรสนับสนุนให้เหล่านักเตะเยาวชนชาวอิตาลีเจนใหม่ๆ ได้ย้ายไปเล่นบอลในลีกต่างประเทศบ้างหรือไม่น่าเสียดายที่พวกเขาไม่พยายามออกมาพิสูจน์ตัวเอง มีหลายคนที่ยังมีความกลัวที่จะเดินทางออกนอกประเทศ แต่ก็เป็นประสบการณ์ที่มีคุณค่านะ

“ในต่างประเทศ ผู้เล่นอายุน้อยจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเกมสำคัญๆ ผมเห็นว่าเหล่านักเตะเยาวชนในฝรั่งเศสนั้น พวกเขาไม่กลัวที่จะทำผิดพลาด พวกเขาจะได้รับอนุญาตให้ลองทำทุกอย่าง แม้ว่ามันจะเสี่ยง แต่นักเตะดาวรุ่งชาวอิตาลีในลีกของเรานั้นจะอีกแบบ พวกเขาจะโดนชมถ้าทำผลงานได้ดี แต่จะถูกด่ายับถ้าเล่นได้ย่ำแย่ ที่ลียง ผมได้ค้นพบความสุขในการเล่นบอลอีกครั้ง ผมเปรียบเทียบสภาพจิตใจระหว่างที่นี่กับในอิตาลีได้เลย และในอิตาลีมันมีแรงกดดันมากมายจากสื่อและแฟนบอล แต่ในฝรั่งเศส พวกเขาจดจ่อกับเกมทีละเกมโดยไม่ต้องกดดันอะไรเลย ผมสบายใจมากขึ้น”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง