อดีตตำนานเชื่อ เดอ ไลท์ เหมาะกับผีแดง – แต่ เดอ ยอง ต้องบาซ่า

อดีตตำนานเชื่อ เดอ ไลท์ เหมาะกับผีแดง - แต่ เดอ ยอง ต้องบาซ่า

ดูโอวัยรุ่นคู่นี้ กำลังได้รับความสนใจจากหลากหลายทีมทั่วยุโรป แต่สำหรับอดีตตำนานนักเตะของอาแจ๊กซ์ อย่าง จอห์น ฟาน โลน เชื่อว่ามีสองทีมเท่านั้น ที่เหมาะสมกับนักเตะคู่นี้ จอห์น ฟาน โลน อดีตศุปเปอร์สตาร์ ของสโมสรอาแจ๊กซ์ เชื่อว่า มัธธิส เดอ ไลท์ นั้นเกิดมาเพื่อเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่วน แฟรงกี้ เดอ ยอง จะเข้ากับทีมอย่างบาร์เซโลน่าอย่างที่สุด

ฟาน โลน เคย พาอาแจ๊กซ์ เป็นแชมป์ ยูฟ่า คัพ มาแล้วในปี 1991-92 แถมยังเป็นนักเตะที่ติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ลงไปเล่นในฟุตบอลโลก 1990 มาแล้วด้วย โดยเขาเป็นอีกคนที่มีความสัมพันธืที่ดีกับสโมสรและรู้จักนักเตะสองคนนี้ดี จึงได้ออกมาพูดถึงอนาคตของดูโอคู่นี้ว่า

“บาร์เซโลน่าเป็นที่ที่เหมาะสมกับ เดอ ยอง มากที่สุด เพราะว่า บาร์เซโลน่า เป็นสโมสรที่เล่นฟุตบอลแบบไม่เร่งรีบ ไม่โยนบอลไปมา ดังนั้นเขาก็เป็นนักเตะที่ครองบอลดีมากๆ ซึ่งคงเข้ากันกับทีมสุดๆ” อดีตตำนาน กล่าว

“และผมก็ยังคิดอีกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเป็นทีมที่เพอร์เฟ็คสุดๆ สำหรับ เดอ ไลท์ ผมหวังว่า เดอ ไลท์ จะตัดสินใจไม่ย้ายไปเป็นนักเตะของยูเวนตุสนะ เพราะผมคิดว่าฟุตบอลอิตาลี ไม่เหมาะกับเขาอย่างยิ่ง ต้องเป็นพรีเมียร์ ลีก อังกฤษเท่านั้นที่เหมาะสมและจะทำให้เขาพัฒนาไปได้อีกเยอะด้วย”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง