เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ กล้ายืนยัน ! มาธไธจ์ เดอ ลิกท์ คือนักเตะที่เจ๋งที่สุดในรุ่น

เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ กล้ายืนยัน ! มาธไธจ์ เดอ ลิกท์ คือนักเตะที่เจ๋งที่สุดในรุ่น

เด็กคนนี้คือที่สุดของที่สุด ! เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ หัวหน้าฝ่ายอำนวยการกีฬาของทีมอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้กล่าวว่าในทุกวันนี้ เขาก็ยังให้การยกย่องตัวของ มาธไธจ์ เดอ ลิกท์ ปราการหลังดาวรุ่งของทีมยูเวนตุสอยู่เช่นเดิม หลังจากที่อดีตกัปตันทีมอาแจ็กซ์รายนี้ ได้เลือกที่จะย้ายไปหาประสบการณ์ใหม่ๆในถิ่นตูริน

เดอ ลิกท์ ได้ย้ายจากอาแจ็กซ์ ไปเล่นให้กับยูเวนตุสเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แล้วตอนนี้เขาก็กำลังกลายเป็นกำลังสำคัญในแนวรับของทีมยูเว่ด้วยเช่นกัน “ในความคิดของเขานั้น เขาพยายามจะหาโอกาสลงเล่นเสมอ ซึ่งเป็นนิสัยโดยปกติของคนที่พยายามปรับปรุงตัวเองอยู่เสมอ มันทำให้เขาต้องการที่จะดีที่สุดในโลก” อดีตที่มือ 1 ของยูเวนตุสได้บอกกับ ESPN

“ผมเห็นผู้เล่นบางคนเช่นเขาแล้ว และเขาก็โชคดีที่หนึ่งในผู้เล่นชั้นนำของโลกนั้นได้เล่นในทีมเดียวกันกับตัวของเขาและมันคือ คริสเตียโน โรนัลโด้ ผมเล่นกับเขาที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและเห็นความปรารถนาเดียวกันที่สองคนนี้มีก็คือ พวกเขาอยากจะทำงานหนักและดีที่สุด”

“เขามีความปรารถนาและความหิวโหยเช่นเดียวกันเลย และเดอ ลิกท์ ก็อายุเพียง 19 ปีเท่านั้น เขายอดเยี่ยมกับเราที่อาแจ็กซ์ เขาเป็นภูผาหินและกัปตันของเรา ในอิตาลีเขาต้องเรียนรู้ภาษาใหม่ เขาต้องรู้จักเพื่อนใหม่ของเขาด้วยเพื่อช่วยในการสื่อสารตอนซ้อมและตอนเล่น อาการบาดเจ็บของ คิเอลลินี มันช่วยให้เขาได้เข้าไปในทีมได้ทันที แต่อาจกดดันบนไหล่ของเขามากขึ้น”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง